"It has two acts."

Dịch:Nó có hai màn.

4 năm trước

14 Nhận xét


holechihieu

tại sao đưa nghĩa từ "acts" là "những hành vi" trong khi đáp án đúng là "màn" ??

4 năm trước

lovallothers
lovallothers

ta hãy nhìn vào khía cạnh tích cực

trước nhất ta đã học được thêm một nghĩa của từ "act"

thứ hai . ta sai vì ta đã quá máy móc , không tìm hiểu thêm

thứ ba , việc từ "act" có ý nghĩa khác làm ta sửng sốt và ngạc nhiên . Nhưng nhờ vậy mà ta sẽ nhớ mãi .

quan trọng ở đây là việc học tiếng Anh . Trái tim hay lingot không có ý nghĩa gì hết

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Nhận xét rất hay, tặng bạn vài lingot

3 năm trước

free-as-birds

i'm not understand.

4 năm trước

Long.Hoang

Câu dịch chả ý nghĩa gì cả, để vào ngữ cảnh không có câu bổ trợ thì theo mình ai cũng dịch " Nó có hai hành vi". Nó có hai màn nghĩa là sao hả AD

4 năm trước

lovallothers
lovallothers

nghĩa là một vở kịch có hai màn hoặc hai hồi .

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì "act" được định nghĩa như sau :

1 - a particular thing that somebody does / một thứ đặc biệt mà ai đó làm

thí dụ : a criminal act/ một hành vi tội phạm

acts of terrorism / những hành vi khủng bố

4 - one of the main divisions of a play, an opera, etc / một trong những phần chính của một vở diễn , một nhạc kịch v.v...

thí dụ : a play in five acts / một vở diễn có năm màn ( hồi)

The hero dies in Act 5, Scene 3 / Người anh hùng chết ở màn 5 , cảnh 3

4 năm trước

A.Tuan

no understand :(

4 năm trước

trinhthuhuyen

ko ý nghĩa

4 năm trước

KhueNguyen3

Không biêt BQT có hoạt động hay không mà câu này mãi không fix lỗi

4 năm trước

Mr.Phap

Câu này gở ra dẹp đi

4 năm trước

DARKMEN.

cau nay dep di la vua luc thi noi act la hanh vi hanh dong luc thi noi la man troi oi sao xui the nay

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

tôi cũng là một người học như các bạn . Tôi thấy Duolingo đưa ra những câu như vậy rất có hữu ích . Nhờ đó ban sẽ hiểu thêm một nghĩa khác của từ "act" . Không biết bạn nghĩ sao mà lại bảo dẹp đi ???

3 năm trước

DARKMEN.

quan diem cua ban ko co j sai nhug it nhat cug phai noi no la cai gi bo phim hay man kich gi do chu no la cai gi naoneu vo kich co hai man thi toi chap nhan toi sai con ko thi thoi nhe ma cug phai can co nhiu dap an chu vd: toi vua chay vua nhay mot nguoi nao do nhin thay va noi no co hai hoat dong the ma sai ak duo nen sua lai cau nay thanh vo kich hay bo phim thi se dug hon

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Những lúc sai như thế này mới càng nhớ lâu đó bạn. Từ act này có rất nhiều nghĩa khác nhau, sau này gặp phải tùy tình huống mà phán đoán nghĩa là gì. Câu này hơi dở ở chỗ là không thể hình dung ra ngữ cảnh để dịch cho đúng nên mình sẽ xem xét lại.

3 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.