1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "I have two cats and five fis…

"I have two cats and five fish."

Dịch:Tôi có hai con mèo và năm con cá.

August 19, 2014

21 Nhận xét


Calcium_Dark

tại sao trong câu này fish lại ko có đuôi es vậy nhỉ?


rainstory

Trong Tiếng Anh, "fish" vừa có thể dùng như số ít lấn số nhiều. Tất nhiên là "five fishes" thì cũng đúng bạn nhé :)


minhkhanh

mình cũng định hỏi câu này :D cảm ơn bạn nhá


-A.R.M.Y-BTS-

cam on ban nha, tang ban mot lingot


ovitOnh

vậy mà để five fishes báo sai


Lily_Yaretzi

fish vừa là số nhiều chỉ chung một loài cá nhưng nhiều con và số ít là một con««fishes là nhiều loài cá có nhiều con [[ ví dụ: cá mập, cá kiếm]]»»


dinhducthang

Cá số ít số nhiều đều là fish, nhưng khi đề cập đến nhiều loại cá như cá chép, cá rô... thì khi đó mới thêm s. Thân chào


ParkkTrangg

ban rainstory noi sai nha fishes không có nghĩa fish mới là đúng trong cả số ít lẫn số nhiều


GiaLang3

Bạn Rainstory trả lời đúng đấy bạn ! Fish (n, số nhiều fish, fishes) : cá, món cá ; (v) câu cá, bắt cá !


Giraffe92

theo mình nghĩ thì fish dùng ở thể không đếm được khi nói về một loài chung chung như "I like fish" chẳng hạn. Nhưng trong trường hợp này lại đề cập đến số lượng (con cá) nên không được dùng fish mà phải là fishes chứ? Nếu ý kiến của mình có gì sai thì cho mình xin lỗi trước nghen! :)


baongoc405267

Bạn trả lời sai rồi


baongoc405267

Vì fish là danh từ bất quy tắc nên số ít hay số nhiều vẫn là fish. Chẳng hạn như sheep khi là số nhiều vẫn là sheep


nguyenhuunhuy2

minh cũng dùng fishes nhưng không dc chấp nhận


supercrazy205

Tôi có hai con mèo và năm con cá


E-IsMyPassion

I have two wives and five children.


AstaNguyen

wives mới đúng nha bạn cũng như knife và knives


E-IsMyPassion

Thank you for your teaching!


AstaNguyen

cùng nhau tiến bộ mà ^^


Minh13012007

Vế số 5 mà cũng sai

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.