Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"I have two cats and five fish."

Dịch:Tôi có hai con mèo và năm con cá.

4 năm trước

19 Nhận xét


Calcium_Dark

tại sao trong câu này fish lại ko có đuôi es vậy nhỉ?

4 năm trước

rainstory
rainstory

Trong Tiếng Anh, "fish" vừa có thể dùng như số ít lấn số nhiều. Tất nhiên là "five fishes" thì cũng đúng bạn nhé :)

4 năm trước

Calcium_Dark

thanks bạn ^^

4 năm trước

ParkkTrangg

sai nha

1 năm trước

minhkhanh

mình cũng định hỏi câu này :D cảm ơn bạn nhá

3 năm trước

-A.R.M.Y-BTS-

cam on ban nha, tang ban mot lingot

2 năm trước

VNGCMINH3
VNGCMINH3

vậy tại sao lại nói tui sai khi có thêm es

2 tháng trước

ParkkTrangg

ban rainstory noi sai nha fishes không có nghĩa fish mới là đúng trong cả số ít lẫn số nhiều

1 năm trước

dinhducthang

Cá số ít số nhiều đều là fish, nhưng khi đề cập đến nhiều loại cá như cá chép, cá rô... thì khi đó mới thêm s. Thân chào

11 tháng trước

JOE589003

Thêm s hay thêm es vậy bạn? Thân chào

10 tháng trước

Giraffe92

theo mình nghĩ thì fish dùng ở thể không đếm được khi nói về một loài chung chung như "I like fish" chẳng hạn. Nhưng trong trường hợp này lại đề cập đến số lượng (con cá) nên không được dùng fish mà phải là fishes chứ? Nếu ý kiến của mình có gì sai thì cho mình xin lỗi trước nghen! :)

3 năm trước

nguyenhuunhuy2

minh cũng dùng fishes nhưng không dc chấp nhận

3 năm trước

supercrazy205

Tôi có hai con mèo và năm con cá

3 năm trước

E-IsMyPassion

I have two wives and five children.

3 năm trước

AstaNguyen

wives mới đúng nha bạn cũng như knife và knives

2 năm trước

E-IsMyPassion

Thank you for your teaching!

2 năm trước

AstaNguyen

cùng nhau tiến bộ mà ^^

2 năm trước

Giadinhlanhat10

Nhiều xế

2 năm trước

onThuNhn2k

five là số nhiều mà sao fish không ở dạng số nhiều???

1 năm trước