Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Why does he not return?"

Dịch:Tại sao anh ấy không quay lại?

0
3 năm trước

13 Nhận xét


HuyLock

tại sao anh ấy không trở về

7
Trả lời3 năm trước

dohoanghuy91

Có ai chỉ mình cách nghe đề phân biêt 2 câu này không ? 1 - "Why does he not return?" 2 - "Why does she not return?"

5
Trả lời13 năm trước

lovallothers
lovallothers

bạn nhập hai câu đó vào google dịch . cho nó phát âm là có thể phân biệt được dễ dàng

4
Trả lời3 năm trước

tam16032000

Tại sao anh ấy không trở về cũng sai nữa?

3
Trả lời3 năm trước

HoangTuanK1

"sao anh ấy không trở lại" cũng bị sai kìa ad ơi

2
Trả lời3 năm trước

songtrnth

"tại sao anh ấy không về " và tại sao anh ấy không trở về " có gì khác nhau hử ??? why is it wrong ??

2
Trả lời3 năm trước

KohaJeseMe

Return cũng là trả lại. Anh ấy không trả lại. Cũng là một trường hợp mượn đồ trong tiếng Việt mà ad?

1
Trả lời2 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì động từ " return " có hai dạng :

  • Nội động từ [intransitive] : có ý nghĩa là : quay lại , trở về . "Return " ở dạng nội động từ sẽ được sử dung dưới dạng : return (to…) (from…)

Thí dụ : She's returning to Australia tomorrow after six months in Europe. / cô ấy quay lại Australia ngày mai sau 6 tháng ở châu Âu

I returned from work to find the house empty./ Tôi đã trở về từ chỗ làm để thấy ngôi nhà trống rỗng .

  • Ngoại động từ [transitive] : có ý nghĩa là " trả lại " và được sử dung dưới dạng : return somebody/something to somebody/something .

Thí dụ : I must return some books to the library. / tôi phải trả lại vài cuốn sách cho thư viện .

Bạn nên nhớ là " return" có ý nghĩa là "trả lại" khi nó đi kèm với bổ ngữ trực tiếp ( direct complement ) . Nếu không thì động từ " return " chỉ có ý nghĩa là " quay lại " mà thôi

3
Trả lời2 năm trước

tranttung

tại sao anh ấy không trở về - đúng đó bro

0
Trả lời3 năm trước

anhhoihp1999
anhhoihp1999

s doc nku did nhj ?

0
Trả lời2 năm trước

carot12345

Bá đạo

0
Trả lời2 năm trước

giahan644156

Giai thich hay qua

0
Trả lời1 năm trước

dinhhoainam998

Nghe cứ như why did she not return.

0
Trả lời1 năm trước