"Doesthehatbelongtoyou?"

Dịch:Cái mũ thuộc về bạn phải không?

4 năm trước

14 Nhận xét


HongMinhTh

Các bạn học thêm một ngôn ngữ thì cũng nên học cách sử dụng tiếng việt cho lịch sự chứ

3 năm trước

phuong806414

Chính xác... Nhiều người Việt mà sử dụng tiếng Việt chẳng ra là sao cả :)))

2 tháng trước

Nhungrinh

"cái mũ có thuộc về bạn không?"..................bó tay rùi

4 năm trước

Conan_KLOP

Theo người Việt thì toàn nói của bạn, chứ có thấy ai nói thuộc về bạn bao giờ đâu @@~

2 năm trước

vanlaem

"CHIẾC" mũ thuộc về bạn pk? cũng không đc ạ?

4 năm trước

ChauLe3
ChauLe3

Cái nón này là của bạn à???

3 năm trước

khaint
khaint

Cái nón của bạn phải không?

4 năm trước

HuynhHau

Đồng ý với bạn. VN có bao giờ nghe ai hỏi "cái nón thuộc về bạn phải không?" đâu. Mặc dù đúng về ngữ pháp, nhưng lại quá sách vở.

4 năm trước

phuong806414

@HuynhHau. Vấn đề ở đây là chúng ta đang học tiếng Anh và học cách sử dụng các từ ngữ trong tiếng Anh sao cho hợp lý, vì vậy việc dịch sang tiếng Việt sao cho gần với các từ tiếng Anh nhất là một điều nên làm. Còn bạn đã giỏi tiếng Việt rồi thì bạn hãy bỏ qua những cách dịch tiếng Việt hơi ngây ngô đó (nhưng về ngữ nghĩa thì không hề sai nhé!) và hãy tập trung vào cách dùng từ trong tiếng Anh. Quay lại câu dịch của bạn @khaint thì khi dịch sang Anh sẽ là: "The hat is yours?". Bạn có thấy rằng câu này có cấu trúc khác hoàn toàn câu của đề bài không?(mặc dù về nghĩa thì cũng tương đương nhau).

2 tháng trước

free-as-birds

mod đi đâu rồi hay sao mà ko làm việc ở này nửa!? thấy các câu trong câu nguyên mẫu còn đầy lỗi thiếu tùm lum tùm la ): đã lâu quá rồi vẫn chưa dc. mỗi doulingo tiếng viết có quá rộng lớn đâu!

4 năm trước

kienphcn710

phát âm như shit

3 năm trước

phuong806414

Chắc phát âm như bạn nói tiếng Việt thì mới "no shit" đúng không :))))))

2 tháng trước

simba_lee

Đáp án như cặc

3 năm trước

ManhThangHoang

ăn với nói, block acc này đi adm ạ.

3 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.