Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"What is your date of birth?"

Dịch:Ngày sinh của bạn là gì?

0
3 năm trước

24 Nhận xét


PhanVanThanh

Đáp án của Duolingo không phù hợp với ngôn ngữ người Việt Nam học tiếng nước ngoài, mong các bạn tham khảo. Đáp án của mình là : "ngày sinh của bạn là ngày mấy?" " Hoặc " Bạn sinh ngày nào?". Chúng ta nên dịch theo ý, bản chất, mục đích của câu hỏi, câu diễn đạt, chứ không nên dịch theo từng chữ của tiếng nước ngoài.

36
Trả lời13 năm trước

Jinnyha

Theo mình những người đang giúp chúng ta học tiếng anh trên Duo có vốn tiếng việt khá khiêm tốn thì đúng hơn . Đôi khi có cảm giác họ đang học như chúng ta nhưng lại đem vốn kiến thức hạn hẹp đó cho chúng ta học cùng :)) . Mình ko nhớ rõ tên nhưng có 1 số add hay nói câu cửa miệng " người bản địa chỗ mình nói thế " hay " mình hỏi người bản địa họ nói vậy " :)) Mình xin mạn phép nói như các bạn là đang áp đặt những cái riêng của người địa phương nơi bạn sống để dậy cho mọi người chứ không phải dậy cho mọi người vốn kiến thức tiếng anh chung, thực tế trong cuộc sống .Dậy tiếng anh tốt hơn các bạn nên lắm rõ tiếng anh như tiếng mẹ đẻ rồi hãy đi dậy . Dù sao cũng cám ơn các bạn . App rất hay :)

16
Trả lời3 năm trước

thuhien1705

bạn có biết trang web dạy bao nhiêu ngôn ngữ không. nếu có đáp án khác chấp nhận được thì nên thông báo cho admin thể bổ sung. chứ không nên nói lời phũ phàng như thế, không có tính xây dựng, chỉ giỏi chê bai. bản thân bạn viết là " có 1 số add .." thì cũng đủ biết trình độ của bạn thế nào rồi

11
Trả lời3 năm trước

PhanVanThanh

Mình đồng ý với nhận định của bạn. Khi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt là để cho người Việt đọc và hiểu chứ không phải cho người không phải người Việt hiểu. Tôi thấy Duolingo có những câu dịch từ Anh sang Việt rất là lạ lẫm. Đôi lúc tôi tự hỏi, các bạn ấy có phải là người Việt không?

0
Trả lời3 năm trước

khanhonepiece39

bạn có câu trả lời rất hay tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn

0
Trả lời2 năm trước

Tunkit972021

Nói chí lý.

0
Trả lời1 năm trước

HongLinh454036

Có vài chữ sai lỗi chính tả

0
Trả lời5 tháng trước

ThnhPhan15

Mình dịch là ngày sinh của bạn là ngày nào vẫn đúng mà

2
Trả lời1 năm trước

NguyenAnh192799

"Bạn sinh ngày nào" thì câu văn vừa ngắn gọn, vừa xúc tích lại vừa đầy đủ ý

0
Trả lời2 tháng trước

tinh714264

Nó k khác ý nghĩa của nó là đc. Tôi thấy học cái này rất bổ ích.

0
Trả lời2 năm trước

linh5dtohi1

Tiến bộ từng ngày

0
Trả lời2 năm trước

kad347

cùng ý kiến,dịch nghĩa gần với ngôn ngữ việt thì hay hơn

0
Trả lời1 năm trước

Robin823932

mình trả lời là: ngày sinh nhật của bạn là ngày gì ? :d

2
Trả lời1 năm trước

thuan307882

Minh ghi la ngay sinh cua ban la gi co phai la sai ko?!

0
Trả lời1 năm trước

vantran453149

Ko biết

0
Trả lời1 năm trước

nguynthlc5

Viết là ngày ra đời của bạn là gì cũng sai :(

0
Trả lời1 năm trước

hanh.hoangminh

What is your birth day? Có đc k?

0
Trả lời1 năm trước

VPhng131144

Bạn sinh vào ngày nào cx ko đc ak

0
Trả lời11 tháng trước

Trm584531

Không đúng đáp án phải là '' Bạn sinh ngày bao nhiêu? ''

0
Trả lời9 tháng trước

goodlook3

Tớ thấy tiếng việt minh thấy 1 câu trả lời có rất nhiều cách để hỏi, ví dụ như " bạn sinh ngày bao nhiêu" " ngày sinh của bạn là" bạn sinh ngày nào" ngày sinh của bạn là gì" bạn sinh vào ngày hôm nào"..... Rất nhiều nhưng chỉ có 1 câu trả lời. Hiểu thế nào cũng dk miến sao minh vẫn trả lời cho người ta biết là dk ak

0
Trả lời7 tháng trước

TunNguynVn14

Mình nói : what is your birthday ? Có được k ạ ?

0
Trả lời4 tháng trước

masterkung1
masterkung1

Sinh nhật của bạn là hôm nào. Sai

0
Trả lời2 tháng trước

ThuNgaPham2

Duolingo chỉ cho đúng theo đáp án của nó thôi

0
Trả lời1 tuần trước