"What is your date of birth?"

Dịch:Ngày sinh của bạn là gì?

August 28, 2014

30 Nhận xét


PhanVanThanh

Đáp án của Duolingo không phù hợp với ngôn ngữ người Việt Nam học tiếng nước ngoài, mong các bạn tham khảo. Đáp án của mình là : "ngày sinh của bạn là ngày mấy?" " Hoặc " Bạn sinh ngày nào?". Chúng ta nên dịch theo ý, bản chất, mục đích của câu hỏi, câu diễn đạt, chứ không nên dịch theo từng chữ của tiếng nước ngoài.

September 21, 2014

Jinnyha

Theo mình những người đang giúp chúng ta học tiếng anh trên Duo có vốn tiếng việt khá khiêm tốn thì đúng hơn . Đôi khi có cảm giác họ đang học như chúng ta nhưng lại đem vốn kiến thức hạn hẹp đó cho chúng ta học cùng :)) . Mình ko nhớ rõ tên nhưng có 1 số add hay nói câu cửa miệng " người bản địa chỗ mình nói thế " hay " mình hỏi người bản địa họ nói vậy " :)) Mình xin mạn phép nói như các bạn là đang áp đặt những cái riêng của người địa phương nơi bạn sống để dậy cho mọi người chứ không phải dậy cho mọi người vốn kiến thức tiếng anh chung, thực tế trong cuộc sống .Dậy tiếng anh tốt hơn các bạn nên lắm rõ tiếng anh như tiếng mẹ đẻ rồi hãy đi dậy . Dù sao cũng cám ơn các bạn . App rất hay :)

November 24, 2014

thuhien1705

bạn có biết trang web dạy bao nhiêu ngôn ngữ không. nếu có đáp án khác chấp nhận được thì nên thông báo cho admin thể bổ sung. chứ không nên nói lời phũ phàng như thế, không có tính xây dựng, chỉ giỏi chê bai. bản thân bạn viết là " có 1 số add .." thì cũng đủ biết trình độ của bạn thế nào rồi

March 23, 2015

PhanVanThanh

Mình đồng ý với nhận định của bạn. Khi dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt là để cho người Việt đọc và hiểu chứ không phải cho người không phải người Việt hiểu. Tôi thấy Duolingo có những câu dịch từ Anh sang Việt rất là lạ lẫm. Đôi lúc tôi tự hỏi, các bạn ấy có phải là người Việt không?

November 25, 2014

khanhonepiece39

bạn có câu trả lời rất hay tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn

May 9, 2016

Tunkit972021

Nói chí lý.

June 19, 2017

HongLinh454036

Có vài chữ sai lỗi chính tả

February 27, 2018

HaKimNgn

Học miễn phí một cách nhẹ nhàng như thế thì chê gì nữa bạn? Giỏi thì tự đi mà làm cho người ta học. Họ cũng là một cá nhân, đâu phải thánh mà nghĩ được hết các nghĩa tiếng Việt mà mọi người dịch. Làm sao cho nó chuẩn nhất và sát nhất thì ổn rồi. Chứ dịch kiểu thoát nghĩa hay gần nghĩa như các bạn thì bao giờ mới xong một câu? Bạn nên nhớ là từ tiếng Việt dịch sang tiếng Anh rất dễ dàng, nhưng từ tiếng Anh dịch sang tiếng Việt thì vô cùng phức tạp, bởi lẽ tiếng Việt rất phong phú, phải dùng bao nhiêu thời gian mới có thể hoàn chỉnh một câu tiếng Anh và làm hài lòng tất cả mọi người với hàng trăm hàng nghìn cách dịch? Đáp án là chẳng bao giờ. Ấy là còn chưa kể khác biệt vùng miền nữa. Cho dù giỏi TA đến đâu cũng không thể làm một cách hoàn hảo như bạn muốn được đâu. Buồn cười cho mấy đứa học chùa lại luôn thích chỉ trích người khác như thế.

July 3, 2019

ThnhPhan15

Mình dịch là ngày sinh của bạn là ngày nào vẫn đúng mà

May 26, 2017

NguyenAnh192799

"Bạn sinh ngày nào" thì câu văn vừa ngắn gọn, vừa xúc tích lại vừa đầy đủ ý

May 22, 2018

tinh714264

Nó k khác ý nghĩa của nó là đc. Tôi thấy học cái này rất bổ ích.

May 13, 2016

linh5dtohi1

Tiến bộ từng ngày

May 23, 2016

HyoriRinna

thật ra thì Tiếng Việt của chúng ta có rất là nhiều nghĩa vì vậy dù bạn làm đúng nhưng Duo ghi là sai thì mình cũng vẫn hiểu theo ý đúng của mình là được

January 30, 2017

kad347

cùng ý kiến,dịch nghĩa gần với ngôn ngữ việt thì hay hơn

February 12, 2017

alan736482

Mình trả lời : "ngày sinh nhật của bạn là ngày nào " thì Duo đã chấm đúng rồi.

November 9, 2018

Robin823932

mình trả lời là: ngày sinh nhật của bạn là ngày gì ? :d

July 30, 2017

thoaileminh

Mọi người vào câu lạc bộ nhập mã: 3WFF6R để học với team Việt Nam nha!

January 27, 2019

thuan307882

Minh ghi la ngay sinh cua ban la gi co phai la sai ko?!

July 24, 2017

vantran453149

Ko biết

July 25, 2017

nguynthlc5

Viết là ngày ra đời của bạn là gì cũng sai :(

July 30, 2017

hanh.hoangminh

What is your birth day? Có đc k?

July 30, 2017

VPhng131144

Bạn sinh vào ngày nào cx ko đc ak

September 3, 2017

Trm584531

Không đúng đáp án phải là '' Bạn sinh ngày bao nhiêu? ''

October 17, 2017

goodlook3

Tớ thấy tiếng việt minh thấy 1 câu trả lời có rất nhiều cách để hỏi, ví dụ như " bạn sinh ngày bao nhiêu" " ngày sinh của bạn là" bạn sinh ngày nào" ngày sinh của bạn là gì" bạn sinh vào ngày hôm nào"..... Rất nhiều nhưng chỉ có 1 câu trả lời. Hiểu thế nào cũng dk miến sao minh vẫn trả lời cho người ta biết là dk ak

January 3, 2018

TunNguynVn14

Mình nói : what is your birthday ? Có được k ạ ?

March 30, 2018

masterkung1

Sinh nhật của bạn là hôm nào. Sai

June 12, 2018

Cak2123

Duolingo chỉ cho đúng theo đáp án của nó thôi

August 2, 2018

NhnHin6

What is your birhtday ? Đc hog ạ

April 26, 2019

LoveOPain

Tại sao có your lại còn phải dùng of

August 3, 2019
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.