Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Tôi thích bia đó từ hôm qua."

Dịch:I like that beer since yesterday.

4 năm trước

7 Nhận xét


coutinho3011

Sao câu này không chia thì htht nhỉ?

4 năm trước

br13lle
br13lle
Mod

"Like" mà một động từ đặc biệt, thuộc nhóm động từ "state verb" (động từ chỉ trạng thái) khác với đa số các động từ còn lại thuộc nhóm "action verb" (động từ chỉ hành động).

Đúng với cái tên gọi của nó thì động từ chỉ trạng thái thường được dùng để miêu tả các trạng thái, tính chất của người/vật, như là trông như thế nào (look), biết gì (know), nghĩ gì (think), cảm thấy thế nào (feel), thích ai (like), ghét ai (hate), v.v... Các động từ này thường không để ở dạng tiếp diễn (continuous/progressive) cũng như các dạng hoàn thành (present perfect, past perfect, etc.) mà chỉ dùng ở dạng đơn (present simple, past simple) thôi nhé. Còn các động từ chỉ hành động thì được dùng để miêu tả các chuyển động mang tính cơ học, như là ăn, ngủ, nói chuyện, đi đứng, v.v... nên có đủ các dạng chia động từ.

Để phân biệt được giữa hai loại từ này cũng phải đơn giản. Một số động từ như "think" chẳng hạn, có thể thuộc cả state verb và action verb: - Khi thuộc state verb thì nó nghĩa là "nghĩ rằng, cho rằng" thôi. (VD: "I think that it is interesting." - Tôi nghĩ rằng nó thú vị.) - Còn khi thuộc action verb thì nó có nghĩa là "suy nghĩ, suy tư, suy tính, đắn đó, cân nhắc". (VD: "I'm thinking about him." - Tôi đang suy nghĩ/tương tư/mơ tưởng về anh ấy.) Thực ra mình dịch ra tiếng Việt như vậy cũng không được sát nghĩa lắm, nhưng mong là bạn hiểu phần nào. Mặc dù rắc rối vậy nhưng mình nghĩ khi luyện tập và tiếp xúc nhiều, dần dần bạn sẽ quen và biết được khi nào nên chia động từ như thế nào. :D

Bạn có thể xem thêm ở đây nhé! http://www.grammar-cat.com/practice/verbs/state_action_verbs.htm

4 năm trước

thuydan0

Thanks very much

2 năm trước

apollofantastic

Thanks br13lle

3 năm trước

hieule81502

Mình dịch theo thì htht. Chừng biết sai nhưng thấy vui vì học được điều mới. Thanks.

1 năm trước

LeXuanHoa3

Thank you very much

1 năm trước

TrngTho16

The english would be I HAVE LIKED THAT BEER SINCE YESTERDAY...

6 tháng trước