1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Did you know the man in the …

"Did you know the man in the newspaper?"

Dịch:Bạn đã biết người đàn ông trong báo chứ?

September 14, 2014

17 Nhận xét


LIRALegend

bạn đã biết người đàn ông trên báo chưa câu này tại sao sai nhỉ


LeQuocQuan

bạn có biết người đàn ông trong báo không? nghe nó xuôi hơn đấy ... chẳng ai người ta dùng câu "Bạn đã biết người đàn ông trong báo không?" !!!


lovallothers

"bạn có biết " là "do you know" là ở thì hiện tại ( present ) . Trong khi ở đây là "did you know" nghĩa là " có phải bạn đã biết" thuộc về thì quá khứ ( simple past ) . Đáp án của bạn "bạn có biết người đàn ông trong báo không? " hoàn toàn không chính xác . Tôi đã dịch là " bạn đã biết người đàn ông trên báo à " và đã được chấp nhận . Nghe vẫn xuôi tai và vẫn chính xác


vubang279021898

Nếu vậy thì dịch là "Bạn đã biết người đàn ông trên báo chưa" cũng được mà.


minhhueVuo

"bạn đã biết người đàn ông ở trên báo có phải không" mình nghĩ về mặt nghĩa ntn cũng đâu có khác "bạn đã biết người đàn ông ở trên báo phải không". máy móc quá


nhNgcTrn3

bạn đã biết người đàn ông trên báo à? nghe thuận hơn đó bạn.


yFo8ipOQ

có phải bạn biết người đàn ông trong tờ báocũng đúng mà


kangjun2312

cái này dùng "did" là không hợp lí cho lắm. mình nghĩ là nên dùng "do" thì đúng hơn


lathikimdungttyt

có phải bạn biết người đàn ông ở trong báo? tại sao lại sai?


NguynngKho10

Newspaper mình dịch là tạp chí thì báo lỗi


ThanhAn2010

Mình nghĩ nên dịch; Bạn đã biết người đàn ông trong tờ báo à? thì nghe xuôi tai hơn từ " chứ"


Linh871323

Biết về một ai đó hay điều gì đó , nghe hợp lý hơn nhiều


NguynCng11

Mấy câu hỏi kiểu này trong TV hay nói tắt nên viết đúng TV đáp án thường không khớp.


DngMaic

Bạn đã biết người đàn ông trong báo...

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.