"Như họ nói, cha nào con nấy."

Dịch:As they say, like father, like son.

September 15, 2014

36 Nhận xét

Sắp xếp theo bài đăng

VoTanNguyen

as they speak không được à , tại sao

February 12, 2015

JeraldoLuu

Say là để nhấn mạnh một cụm từ, một mệnh đề nào đó. Còn speak là hành động nói ra tiếng, nói thành lời, mang mục đích nói chuyện với ai đó.

July 26, 2018

Trn421871

Bạn ơi khi nào dùng speak, tell, say ạ.

August 22, 2019

zzzcoldboyzzz

Tiếng anh mà không có luật chuẩn đâu nên học thuộc lòng thui. Ad củng là con người kiến thức củng có giới hạn k thể giải thích dk tất cả thắc mắc của các bạn đâu, đôi khi ad củng còn thắc mắc như các bạn nữa đấy

August 4, 2016

sang38397

Người ta giỏi lắm không như bạn đâu :))

August 22, 2018

ngthanhChn

Too bad.As they say Such father such son is an idiom

December 16, 2017

Derkadon

Tai sao said không được chấp nhận

November 7, 2014

Trang.

trong câu gốc có dùng quá khứ đã đâu mà dùng said hả bạn

November 7, 2014

Derkadon

As + s + V luôn luôn ở thì hiện tại, phải không Trang? Có trường hợp nào đặc biệt, động từ ở thì quá khứ không? Nếu được, bạn cho mình một câu ví dụ luôn. Cám ơn.

November 7, 2014

Trang.

không cái này phụ thuộc câu gốc dùng thì gì thì bạn dịch dùng thì đó

November 7, 2014

Derkadon

Vấn đề ở đây câu gốc chỉ là một thành ngữ "Like father, like son". Vậy làm sao phân biệt để chọn thì cho chính xác. Bạn cho mình hỏi dựa và yếu tố nào để xác định "Like father, like son" ở thì hiện tại? Mình thắc không biết thì tương lai có dùng được ở đây không? Mình nhờ ad đưa ra vài câu ví dụ(example sentences) ở past, present and future tense dẫn chứng điều bạn giải thích ở trên "cái này phụ thuộc câu gốc dùng thì gì thì dịch dùng thì đó" được rõ ràng minh bạch hơn. Mình cám ơn bạn nhiều.

November 7, 2014

Trang.

Vấn đề ở đây là nó chẳng có liên quan gì đến câu thành ngữ đó cả, câu gốc là Như người ta nói thì dịch thành As they say. Nếu câu đó là Như người ta đã nói thì dịch thành As they said

November 7, 2014

xoan_20-00.

Tại sao 'like they say' lại sai ạ?

April 8, 2015

skymtpno1

as they say chứ

July 19, 2015

t9Cfg

Tại sao dùng same lại không đúng nhỉ? My answer: same they say,like dad,like son

November 23, 2018

Police1997

Mình có thắc là son là chỉ con trai, vậy ở đây nghĩa chung là con mà sao phân biệt vậy

November 30, 2018

Hc3Rp

as they say, like father, like daughter, sao k đúng?? đối mới mother thì mình dùng "like mother"+ like daughter/ son đều cho đáp án đúng mà???

May 7, 2019

NguynLMinh905087

Mình còn thấy có một câu nữa là: The fruit never falls too far from the tree :> Có cùng ý nghĩa và cũng... cùng sắc thái :>

August 5, 2019

LanHoang7

Like they say sao ko đc

June 9, 2015

khanhnguyen1110

as they say, like father like child cũng k đk à

July 2, 2015

Trang.

thành ngữ của nó là như thế rồi bạn, mình không thể cải biên như thế được

July 9, 2015

VNMr37

ca này khó :))

April 21, 2016

PhanHongNgn0

Tại sao lại father like son, ba giống con à???

June 4, 2016

...Libra...

câu này khó dịch quá

October 8, 2016

Quang822533

as they talks sao không đc nhỉ ?

May 10, 2017

bang382034

Bố xóa ứng dụng này luôn

April 28, 2019

lthingocan3

Cảm ơn đã không sử dụng

October 7, 2019

lthingocan3

Hãy làm điều bạn cho là đúng

October 7, 2019

QucAnh20

Fuk you

September 7, 2015

Minh323170

dịch bừa, k đúng tí nào; hihi

February 16, 2017

bang382034

Ứng dụng như con cặc

April 28, 2019

tranquockhai

As they speak, like father, like son ... thi sai. Xam qua !

September 15, 2014

Trang.

Trước giờ mình chỉ thấy cấu trúc As I/you/they/we... say chứ chưa thấy người ta dùng speak bao giờ

September 15, 2014

thanhxun0

thế nếu dùng As he speak thì có đc ko bạn

September 7, 2016

bluebook123

Speak chỉ dùng khi bạn nói một ngôn ngữ thôi. vd i speak english fluently

April 18, 2015

Trn421871

Giúp mình phân biệt khi nào dùng tell, speak, say với

August 22, 2019
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.