Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Như họ nói, cha nào con nấy."

Dịch:As they say, like father, like son.

4 năm trước

26 Nhận xét


VoTanNguyen

as they speak không được à , tại sao

3 năm trước

JeraldoLuu

Say là để nhấn mạnh một cụm từ, một mệnh đề nào đó. Còn speak là hành động nói ra tiếng, nói thành lời, mang mục đích nói chuyện với ai đó.

1 tháng trước

zzzcoldboyzzz

Tiếng anh mà không có luật chuẩn đâu nên học thuộc lòng thui. Ad củng là con người kiến thức củng có giới hạn k thể giải thích dk tất cả thắc mắc của các bạn đâu, đôi khi ad củng còn thắc mắc như các bạn nữa đấy

2 năm trước

sang38397

Người ta giỏi lắm không như bạn đâu :))

3 tuần trước

ngthanhChn

Too bad.As they say Such father such son is an idiom

9 tháng trước

Derkadon

Tai sao said không được chấp nhận

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

trong câu gốc có dùng quá khứ đã đâu mà dùng said hả bạn

3 năm trước

Derkadon

As + s + V luôn luôn ở thì hiện tại, phải không Trang? Có trường hợp nào đặc biệt, động từ ở thì quá khứ không? Nếu được, bạn cho mình một câu ví dụ luôn. Cám ơn.

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

không cái này phụ thuộc câu gốc dùng thì gì thì bạn dịch dùng thì đó

3 năm trước

Derkadon

Vấn đề ở đây câu gốc chỉ là một thành ngữ "Like father, like son". Vậy làm sao phân biệt để chọn thì cho chính xác. Bạn cho mình hỏi dựa và yếu tố nào để xác định "Like father, like son" ở thì hiện tại? Mình thắc không biết thì tương lai có dùng được ở đây không? Mình nhờ ad đưa ra vài câu ví dụ(example sentences) ở past, present and future tense dẫn chứng điều bạn giải thích ở trên "cái này phụ thuộc câu gốc dùng thì gì thì dịch dùng thì đó" được rõ ràng minh bạch hơn. Mình cám ơn bạn nhiều.

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Vấn đề ở đây là nó chẳng có liên quan gì đến câu thành ngữ đó cả, câu gốc là Như người ta nói thì dịch thành As they say. Nếu câu đó là Như người ta đã nói thì dịch thành As they said

3 năm trước

xoan_20-00.

Tại sao 'like they say' lại sai ạ?

3 năm trước

skymtpno1

as they say chứ

3 năm trước

LanHoang7

Like they say sao ko đc

3 năm trước

khanhnguyen1110

as they say, like father like child cũng k đk à

3 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

thành ngữ của nó là như thế rồi bạn, mình không thể cải biên như thế được

3 năm trước

VNMr37

ca này khó :))

2 năm trước

PhanHongNgn0

Tại sao lại father like son, ba giống con à???

2 năm trước

...Libra...

câu này khó dịch quá

1 năm trước

Minh323170

dịch bừa, k đúng tí nào; hihi

1 năm trước

Quang822533

as they talks sao không đc nhỉ ?

1 năm trước

QucAnh20

Fuk you

3 năm trước

tranquockhai

As they speak, like father, like son ... thi sai. Xam qua !

4 năm trước

Trang.
Trang.
Mod

Trước giờ mình chỉ thấy cấu trúc As I/you/they/we... say chứ chưa thấy người ta dùng speak bao giờ

4 năm trước

thanhxun0

thế nếu dùng As he speak thì có đc ko bạn

2 năm trước

bluebook123

Speak chỉ dùng khi bạn nói một ngôn ngữ thôi. vd i speak english fluently

3 năm trước