"Whom do you know?"

Dịch:Bạn biết ai?

September 20, 2014

55 Nhận xét


HongLanPhi

vậy "who do you know" dịch ntn bạn?

October 9, 2014

lekhuong7

Bí quyết vợt qua các bài kiểm tra Duolingo nhanh chóng https://youtu.be/zNKKpOWuuo8

August 7, 2019

AiNiisan

whom là đúng ngữ pháp nhưng who thì người thông dụng hơn

November 22, 2018

tuancuongnguyen

Whom vs who như nhau trong câu này mà

November 25, 2015

docaonguyen179

thảo luận gì mà nhiều giữ vậy

September 15, 2016

DanhLe1

Thảo luận nhiều quá, đọc xong hết biết gì luôn

May 1, 2017

tienthanh2929

ke ma ong nguoi ta ma he he he he he he he

November 22, 2016

CarmenLu7

Mình trả lời "Bạn biết người nào?" đáp án đc chấp nhận

March 3, 2016

thanghuyvu

Ai biết bạn

February 24, 2015

NQ3

sai bạn ạ vì nếu bạn dịch là " Ai biết bạn ? " thì câu sẽ là " who know you ? "

February 24, 2015

lovallothers

" Who knows you " nghe bạn , không phải là " Who know you "

April 7, 2015

southseapro

Dịch là: Người nào bạn biết? vẫn sai @@

April 11, 2015

maipro12

Ban biet ai vay? Bi sai hic

May 3, 2015

xuanviet91

ít gặp từ whom này nên làm sai

July 17, 2015

quyenptn

mình dịch người nào bạn biết mà bị sai

July 24, 2015

hanhnhan180

sai , bạn phải trả lời bạn biết ai bởi vì whom ở đây là tân ngữ không phải chủ ngữ who

August 23, 2015

thanhliemq

Khong co dau ? Cung sai :(

September 1, 2015

LePHUOCLY

whom theo nghĩa là người nào,ai . Vậy dịch " whom do you know?" ra tiếng Việt là " người nào bạn biết?" có gì sai?

December 28, 2015

Lecumen

"Ai biết bạn" dịch sao mọi người

March 17, 2016

tienthanh2929

do la nhin oc tren day hoac thoat cai tranh nay ra roi nhin xuong duoi do se thay luon ma he he he he he he he he he he

November 22, 2016

THIENKHOI2007

Who knows you ?

August 22, 2016

Katori301

Who với whom khác gì nhau

May 18, 2016

NamNam6206

Những cái cmm

December 3, 2016

nguyenledu6

Bạn biết ai nào, sao ko dc

January 15, 2017

LuongNguye8

người nào bạn biết sao lại sai

April 12, 2017

NGUYENHAHUY

Whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know

May 3, 2017

JaneTruong7

"Bạn biết ai nào?" Đúng phải k ad

May 22, 2017

NGUYENHAHUY

Whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know

May 26, 2017

dinhhoainam998

Mỉnh không phân biệt được whom và whose có ai giúp mình không.

June 16, 2017

JaneTruong7

theo mình thì "whom" thay thế cho túc từ (người: me, you, them, us, him, her), "whose" thay thế cho đại từ sở hữu (my, your, their, our, his, her). mọi người cho xin ý kiến nhé. Love all

June 17, 2017

lekhaiminh1205

"Who" chứ sao lại là "whom"

November 11, 2018

LeQuocQuan

bạn biết ai không ?

September 20, 2014

hoangsonvaa

:)) vậy "Whom do you know?" vs "who do you know" chỉ khác nhau từ "không" thui hả :=))z

November 14, 2014

NQ3

ý bạn là sao@@

February 24, 2015

NQ3

sai bạn ạ nếu bạn dịch như thế thì câu sẽ là " You know who does not? "

February 24, 2015

lovallothers
  • "Who" = " người mà" . Là đại từ quan hệ chỉ người và là chủ ngữ (subject) cho động từ đứng sau nó .

Thí dụ : Who knows you ?/ ai biết bạn .?

ta thấy ở đây Who là chủ ngữ ( subject ) cho động từ "know" và Who là ngôi thứ ba số it nên knows phải có s

  • " Whom" = " người mà " . Whom cũng là đại từ quan hệ chỉ người , nhưng làm tân ngữ ( object ) cho động từ đứng sau nó .

Thí dụ . Whom do you know ?/ Bạn biết ai ?

ta thấy ở đây Whom là tân ngữ ( object ) cho động từ "know"

Trở lại với câu hỏi cuả bạn HongLanPhi đặt ra là " Who do you know " dịch là gì . Xin trả lời là câu trên sai ngữ pháp . Chỉ có thể là " Whom do you know " chứ tuyệt đối không thể viết là " Who do you know " . Vi Who là đại từ quan hệ chỉ người dùng làm chủ ngữ chứ không dùng làm tân ngữ . Trong khi ở câu trên thì vị trí đó là tân ngữ nên phải viết là "Whom" . không thể viết là "Who"

Tóm lại , câu " whom do you know " là hoàn toàn chính xác , chứ không thể viết " Who do you know" và vấn đề bạn HongLanPhi đặt ra không còn cần thiết , vì không thể có câu " Who do you know"

April 7, 2015

doanduc

rất hữu ích, cảm ơn bạn

June 28, 2015

kienphcn710

tuy mình chậm hiểu nhưng cuối cùng cũng hiểu nhờ sự giải thích kỹ càng của bạn. cảm ơn rất nhiều

August 17, 2015

thanhpt.neu

tuy mình chậm hiểu nhưng cuối cùng mình cũng vẫn không hiểu @@

November 24, 2015

Benmuoi

.

December 29, 2015

ngoanhthu990

Like

December 10, 2015

duongvinhminh

Hay lam, cam on ban..

June 21, 2016

tranquy056

Bạn tìm hiểu lại câu trả lời của bạn để giúp mọi người hiểu đúng nha. Theo mình biết thì Who do you know? hay whom do you know? đều được nhé (oxford advanced learner's dictionary - whom vs who). Trong tiếng anh, lối văn nói, người ta thường dùng who hơn whom.

November 14, 2016

lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì " whom " được giải thích như sau "

Whom - Pronoun / Đại từ .

used instead of ‘who’ as the object of a verb or preposition / Dùng thay cho " who " như là tân ngữ của một động từ hoặc giới từ .

Thí dụ : - Whom did they invite? / Họ đã mời ai ?

  • To whom should I write? / tôi nên viết cho ai ?

  • The author whom you criticized in your review has written a reply. / Tác giả , người mà bạn đã chỉ trích trong bài phê bình của bạn , đã viết một bài trả lời

  • Her mother, in whom she confided, said she would support her unconditionally. / Mẹ cô ấy, người mà cô ấy đã tâm sự, đã nói rằng bà sẽ ủng hộ cô ấy vô điều kiện. .

Từ những ví dụ trên . Ta thấy là khi là tân ngữ ( object ) thì ta phải viết là "whom " chứ không thể viết là "who " . Vì "who " có vai trò là chủ ngữ ( subject ) chứ không phải là tân ngữ .

Như trong các ví dụ trên , với vai trò là tân ngữ thì đều được viết là " whom " . Không có từ " who " nào được sử dung trong vai trò tân ngữ hết

November 15, 2016

tranquy056

bạn đọc luôn cái phần người ta bôi xanh (grammar point) luôn bạn

November 16, 2016

Khanhpro1

hay

July 1, 2015

phuochai2015

Xin cảm ơn. Giải thích rất cụ thể, rõ ràng.

December 19, 2016

sonbadao

rất hữu ích

January 17, 2018

tienthanh2929

thoi cai nay de ot nhu con nit

November 22, 2016
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.