"Whomdoyouknow?"

Dịch:Bạn biết ai?

4 năm trước

54 Nhận xét


HongLanPhi

vậy "who do you know" dịch ntn bạn?

4 năm trước

AiNiisan
AiNiisan

whom là đúng ngữ pháp nhưng who thì người thông dụng hơn

2 tuần trước

tuancuongnguyen

Whom vs who như nhau trong câu này mà

3 năm trước

docaonguyen179

thảo luận gì mà nhiều giữ vậy

2 năm trước

DanhLe1
DanhLe1

Thảo luận nhiều quá, đọc xong hết biết gì luôn

1 năm trước

tienthanh2929

ke ma ong nguoi ta ma he he he he he he he

2 năm trước

CarmenLu7

Mình trả lời "Bạn biết người nào?" đáp án đc chấp nhận

2 năm trước

thanghuyvu

Ai biết bạn

3 năm trước

NQ3
NQ3

sai bạn ạ vì nếu bạn dịch là " Ai biết bạn ? " thì câu sẽ là " who know you ? "

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

" Who knows you " nghe bạn , không phải là " Who know you "

3 năm trước

southseapro

Dịch là: Người nào bạn biết? vẫn sai @@

3 năm trước

maipro12

Ban biet ai vay? Bi sai hic

3 năm trước

xuanviet91

ít gặp từ whom này nên làm sai

3 năm trước

quyenptn

mình dịch người nào bạn biết mà bị sai

3 năm trước

hanhnhan180

sai , bạn phải trả lời bạn biết ai bởi vì whom ở đây là tân ngữ không phải chủ ngữ who

3 năm trước

thanhliemq

Khong co dau ? Cung sai :(

3 năm trước

LePHUOCLY

whom theo nghĩa là người nào,ai . Vậy dịch " whom do you know?" ra tiếng Việt là " người nào bạn biết?" có gì sai?

2 năm trước

Lecumen
Lecumen

"Ai biết bạn" dịch sao mọi người

2 năm trước

tienthanh2929

do la nhin oc tren day hoac thoat cai tranh nay ra roi nhin xuong duoi do se thay luon ma he he he he he he he he he he

2 năm trước

THIENKHOI2007

Who knows you ?

2 năm trước

Katori506

Who với whom khác gì nhau

2 năm trước

NamNam6206

Những cái cmm

2 năm trước

nguyenledu6

Bạn biết ai nào, sao ko dc

1 năm trước

LuongNguye8

người nào bạn biết sao lại sai

1 năm trước

NGUYENHAHUY

Whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know

1 năm trước

JaneTruong7

"Bạn biết ai nào?" Đúng phải k ad

1 năm trước

NGUYENHAHUY

Whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know, whom do you know

1 năm trước

dinhhoainam998

Mỉnh không phân biệt được whom và whose có ai giúp mình không.

1 năm trước

JaneTruong7

theo mình thì "whom" thay thế cho túc từ (người: me, you, them, us, him, her), "whose" thay thế cho đại từ sở hữu (my, your, their, our, his, her). mọi người cho xin ý kiến nhé. Love all

1 năm trước

lekhaiminh1205

"Who" chứ sao lại là "whom"

1 tháng trước

LeQuocQuan

bạn biết ai không ?

4 năm trước

hoangsonvaa

:)) vậy "Whom do you know?" vs "who do you know" chỉ khác nhau từ "không" thui hả :=))z

4 năm trước

NQ3
NQ3

ý bạn là sao@@

3 năm trước

NQ3
NQ3

sai bạn ạ nếu bạn dịch như thế thì câu sẽ là " You know who does not? "

3 năm trước

lovallothers
lovallothers
  • "Who" = " người mà" . Là đại từ quan hệ chỉ người và là chủ ngữ (subject) cho động từ đứng sau nó .

Thí dụ : Who knows you ?/ ai biết bạn .?

ta thấy ở đây Who là chủ ngữ ( subject ) cho động từ "know" và Who là ngôi thứ ba số it nên knows phải có s

  • " Whom" = " người mà " . Whom cũng là đại từ quan hệ chỉ người , nhưng làm tân ngữ ( object ) cho động từ đứng sau nó .

Thí dụ . Whom do you know ?/ Bạn biết ai ?

ta thấy ở đây Whom là tân ngữ ( object ) cho động từ "know"

Trở lại với câu hỏi cuả bạn HongLanPhi đặt ra là " Who do you know " dịch là gì . Xin trả lời là câu trên sai ngữ pháp . Chỉ có thể là " Whom do you know " chứ tuyệt đối không thể viết là " Who do you know " . Vi Who là đại từ quan hệ chỉ người dùng làm chủ ngữ chứ không dùng làm tân ngữ . Trong khi ở câu trên thì vị trí đó là tân ngữ nên phải viết là "Whom" . không thể viết là "Who"

Tóm lại , câu " whom do you know " là hoàn toàn chính xác , chứ không thể viết " Who do you know" và vấn đề bạn HongLanPhi đặt ra không còn cần thiết , vì không thể có câu " Who do you know"

3 năm trước

doanduc

rất hữu ích, cảm ơn bạn

3 năm trước

kienphcn710

tuy mình chậm hiểu nhưng cuối cùng cũng hiểu nhờ sự giải thích kỹ càng của bạn. cảm ơn rất nhiều

3 năm trước

thanhpt.neu

tuy mình chậm hiểu nhưng cuối cùng mình cũng vẫn không hiểu @@

3 năm trước

Benmuoi

.

2 năm trước

ngoanhthu990

Like

3 năm trước

duongvinhminh

Hay lam, cam on ban..

2 năm trước

tranquy056

Bạn tìm hiểu lại câu trả lời của bạn để giúp mọi người hiểu đúng nha. Theo mình biết thì Who do you know? hay whom do you know? đều được nhé (oxford advanced learner's dictionary - whom vs who). Trong tiếng anh, lối văn nói, người ta thường dùng who hơn whom.

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì " whom " được giải thích như sau "

Whom - Pronoun / Đại từ .

used instead of ‘who’ as the object of a verb or preposition / Dùng thay cho " who " như là tân ngữ của một động từ hoặc giới từ .

Thí dụ : - Whom did they invite? / Họ đã mời ai ?

  • To whom should I write? / tôi nên viết cho ai ?

  • The author whom you criticized in your review has written a reply. / Tác giả , người mà bạn đã chỉ trích trong bài phê bình của bạn , đã viết một bài trả lời

  • Her mother, in whom she confided, said she would support her unconditionally. / Mẹ cô ấy, người mà cô ấy đã tâm sự, đã nói rằng bà sẽ ủng hộ cô ấy vô điều kiện. .

Từ những ví dụ trên . Ta thấy là khi là tân ngữ ( object ) thì ta phải viết là "whom " chứ không thể viết là "who " . Vì "who " có vai trò là chủ ngữ ( subject ) chứ không phải là tân ngữ .

Như trong các ví dụ trên , với vai trò là tân ngữ thì đều được viết là " whom " . Không có từ " who " nào được sử dung trong vai trò tân ngữ hết

2 năm trước

tranquy056

bạn đọc luôn cái phần người ta bôi xanh (grammar point) luôn bạn

2 năm trước

Khanhpro1

hay

3 năm trước

phuochai2015

Xin cảm ơn. Giải thích rất cụ thể, rõ ràng.

1 năm trước

sonbadao

rất hữu ích

10 tháng trước

tienthanh2929

thoi cai nay de ot nhu con nit

2 năm trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.