Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"My brother wants to be an engineer."

Dịch:Anh trai tôi muốn làm một kĩ sư.

3 năm trước

22 Nhận xét


free-as-birds

Anh trai tôi muốn làm một kĩ sư,

3 năm trước

Namxdht

turn into cũng có nghĩa là trở thành. vậy câu này dung turn into thành to be có được ko AD

3 năm trước

hami1804
hami1804

Câu hỏi của bạn hay :)

Không thể dùng "turn into" thay cho "to be".

Turn (somebody/something) into something đúng là có nghĩa "trở thành". Tuy nhiên, "turn into" chỉ một sự biến hóa từ một dạng / hình thức này sang một dạng / hình thức khác. Khi dùng "turn into" mình hay hình dung đến bà tiên biến hóa người, đồ vật. Câu "My brother wants to be an engineer" chỉ có ý nói anh ấy muốn được làm một nghề, không phải anh ấy muốn "biến hóa" thành một con người khác.

Bonus: Bạn có thể dùng "become" thay cho "to be": My brother wants to become an engineer.

3 năm trước

Namxdht

hôm bữa bạn đã giải thich cho mình ý nghĩa của từ " to". trong câu này i speak to you, but you do not hear me. mình dịch sang tiếng việt là tôi nói bạn, nhưng bạn không nghe tôi. vậy to ở đây nó có vai trò gì vậy bạn. mình không nghĩ to này là đến,tơi như hôm bữa bạn giải thích. cảm ơn bạn nhé. :D

3 năm trước

hami1804
hami1804

Bạn ơi, mình trả lời câu hỏi này bên câu "I did not speak to him" nha. Cùng chủ đề, và để các bạn học khác không bị rối :)

3 năm trước

Namxdht

Hami hami ha. hơi giống kame kame ka một chút :D. mình hoi tiếp này, vẫn là 'to" i want you to try. nếu dịch ra tiếng việt là tôi muốn bạn cố gắng. ko có nghĩa của từ "to" tới đến ở đây cả. mình chỉ biết cách dùng to là ở trong câu hai động từ gần nhau là dùng thêm to ở giữa. mình ko biết thêm . tìm googe thấy viết chung chung ko hiểu. bạn giúp mình vs . làm ơn help me

3 năm trước

hami1804
hami1804

"To" trong dạng câu này lại có một chức năng khác với những câu trước bạn hỏi mình (về speak to, talk to, v.v.). Chữ "to" ở đây là cần thiết để tách hai động từ đi kế (hoặc gần kế nhau) trong cùng một cụm chủ ngữ – vị ngữ. (Bạn xem bài Động từ nguyên mẫu nhé.)

"I want you to try" là một cụm có một chủ ngữ và một vị ngữ, và trong câu có 2 động từ "want", và "try". Mình sẽ gọi động từ ở vị trí của "want" là "động từ (vị trí số) 1" nhé, và động từ ở vị trí của "try" là "động từ 2". Trong tiếng Anh, khi có 2 động từ đi kế/gần kế nhau trong cùng một cụm chủ ngữ – vị ngữ thế này, bạn phải dùng một (và chỉ một) trong 2 cấu trúc sau đây:

  • Một số "động từ 1" sẽ cần theo sau bởi "to + động từ 2 dạng nguyên mẫu". Câu "I want you to try" là trường hợp này: "to" ở giữa để tách "want" và "try". Bạn bỏ "you" đi thì câu đổi nghĩa, nhưng vẫn cần chữ "to": I want to try (= Tôi muốn thử; hoặc Tôi muốn cố gắng).

  • Một số "động từ 1" khác sẽ cần theo sau bởi "động từ 2 thêm -ing" (gọi là danh động từ – gerund, như verb-ing vậy đó bạn). Ví dụ: I like eating (= Tôi thích ăn). (Nhưng cũng lưu ý là động từ "like" cũng có thể đi với "to + động từ 2 nguyên mẫu" như cấu trúc trên). Mình không biết bạn đã làm qua bài Danh động từ (Gerunds) chưa? Nếu chưa thì bây giờ bạn chỉ cần nhớ cấu trúc ở trên thôi, đừng nhớ cấu trúc này vội kẻo rối ^^

(À mình có thấy câu trả lời của bạn NguyenTanBuu cho câu hỏi của bạn ở đây. Câu trả lời của bạn ấy bổ trợ cho câu trả lời của mình. Bạn tham khảo link các động từ của bạn ấy nhé, mình thấy rất hữu ích ;) )

3 năm trước

ashlynnnguyen

tại sao anh trai tôi muốn trở thành một kỹ sư lại không được vậy??? em thấy nó đâu có sai? nếu sai thì cho em biết tại sao sai đi

3 năm trước

hami1804
hami1804

Bạn ơi, câu của bạn đã được bổ sung vào bộ đáp án rồi nhé ;)

3 năm trước

apollofantastic

" to be" ít khi dịch là trở thành lắm bạn. Chúc bạn học tốt

3 năm trước

ashlynnnguyen

nhưng tại sao dịch là anh trai tôi muốn làm một kỹ sư cũng không được?

3 năm trước

hungbui1234

sao lại không được?

2 năm trước

apollofantastic

Chắc tại máy oy. Hjhj

3 năm trước

LPhi1

Ngáo đá

2 năm trước

apollofantastic

Anh trai tôi muốn là một kĩ sư

3 năm trước

Hongkha1

em tôi sao lại không được nhỉ mà lại cứ phải anh tôi

2 năm trước

Cnh842920

Cho mình hỏi, từ "be" nghĩa gì vậy nhỉ ? Và câu này nó có theo ngữ pháp gì không ? Cảm ơn

2 năm trước

NgocMai265927

Chấm lâu quá

1 năm trước

achirlles

a

1 năm trước

ElizaMin2

Em trai cũng đc mà?

1 tháng trước

LienMinh4

Sao mình thấy my có nghĩa là của tôi,sao my Brother want to be engineer , tại sao lại không phải là em trai tôi muốn là một kỹ sư hoặc em trai của tôi muốn là một kỹ sư, anh trai của tôi muốn là một kỹ sư, anh trai của tôi muốn lớn lên là một kỹ sư

1 tháng trước

LienMinh4

Hoặc em trai của tôi muốn lớn lên là một kỹ sư?

1 tháng trước