"My brother wants to be an engineer."

Dịch:Anh trai tôi muốn làm một kĩ sư.

September 29, 2014

29 Nhận xét


free-as-birds

Anh trai tôi muốn làm một kĩ sư,

September 29, 2014

ashlynnnguyen

tại sao anh trai tôi muốn trở thành một kỹ sư lại không được vậy??? em thấy nó đâu có sai? nếu sai thì cho em biết tại sao sai đi

November 29, 2014

hami1804

Bạn ơi, câu của bạn đã được bổ sung vào bộ đáp án rồi nhé ;)

December 24, 2014

apollofantastic

" to be" ít khi dịch là trở thành lắm bạn. Chúc bạn học tốt

November 30, 2014

ashlynnnguyen

nhưng tại sao dịch là anh trai tôi muốn làm một kỹ sư cũng không được?

November 30, 2014

hungbui1234

sao lại không được?

August 25, 2015

apollofantastic

Chắc tại máy oy. Hjhj

December 1, 2014

LPhi1

Ngáo đá

October 18, 2015

Namxdht

turn into cũng có nghĩa là trở thành. vậy câu này dung turn into thành to be có được ko AD

December 24, 2014

hami1804

Câu hỏi của bạn hay :)

Không thể dùng "turn into" thay cho "to be".

Turn (somebody/something) into something đúng là có nghĩa "trở thành". Tuy nhiên, "turn into" chỉ một sự biến hóa từ một dạng / hình thức này sang một dạng / hình thức khác. Khi dùng "turn into" mình hay hình dung đến bà tiên biến hóa người, đồ vật. Câu "My brother wants to be an engineer" chỉ có ý nói anh ấy muốn được làm một nghề, không phải anh ấy muốn "biến hóa" thành một con người khác.

Bonus: Bạn có thể dùng "become" thay cho "to be": My brother wants to become an engineer.

December 24, 2014

Namxdht

hôm bữa bạn đã giải thich cho mình ý nghĩa của từ " to". trong câu này i speak to you, but you do not hear me. mình dịch sang tiếng việt là tôi nói bạn, nhưng bạn không nghe tôi. vậy to ở đây nó có vai trò gì vậy bạn. mình không nghĩ to này là đến,tơi như hôm bữa bạn giải thích. cảm ơn bạn nhé. :D

December 26, 2014

hami1804

Bạn ơi, mình trả lời câu hỏi này bên câu "I did not speak to him" nha. Cùng chủ đề, và để các bạn học khác không bị rối :)

December 28, 2014

Namxdht

Hami hami ha. hơi giống kame kame ka một chút :D. mình hoi tiếp này, vẫn là 'to" i want you to try. nếu dịch ra tiếng việt là tôi muốn bạn cố gắng. ko có nghĩa của từ "to" tới đến ở đây cả. mình chỉ biết cách dùng to là ở trong câu hai động từ gần nhau là dùng thêm to ở giữa. mình ko biết thêm . tìm googe thấy viết chung chung ko hiểu. bạn giúp mình vs . làm ơn help me

December 26, 2014

hami1804

"To" trong dạng câu này lại có một chức năng khác với những câu trước bạn hỏi mình (về speak to, talk to, v.v.). Chữ "to" ở đây là cần thiết để tách hai động từ đi kế (hoặc gần kế nhau) trong cùng một cụm chủ ngữ – vị ngữ. (Bạn xem bài Động từ nguyên mẫu nhé.)

"I want you to try" là một cụm có một chủ ngữ và một vị ngữ, và trong câu có 2 động từ "want", và "try". Mình sẽ gọi động từ ở vị trí của "want" là "động từ (vị trí số) 1" nhé, và động từ ở vị trí của "try" là "động từ 2". Trong tiếng Anh, khi có 2 động từ đi kế/gần kế nhau trong cùng một cụm chủ ngữ – vị ngữ thế này, bạn phải dùng một (và chỉ một) trong 2 cấu trúc sau đây:

  • Một số "động từ 1" sẽ cần theo sau bởi "to + động từ 2 dạng nguyên mẫu". Câu "I want you to try" là trường hợp này: "to" ở giữa để tách "want" và "try". Bạn bỏ "you" đi thì câu đổi nghĩa, nhưng vẫn cần chữ "to": I want to try (= Tôi muốn thử; hoặc Tôi muốn cố gắng).

  • Một số "động từ 1" khác sẽ cần theo sau bởi "động từ 2 thêm -ing" (gọi là danh động từ – gerund, như verb-ing vậy đó bạn). Ví dụ: I like eating (= Tôi thích ăn). (Nhưng cũng lưu ý là động từ "like" cũng có thể đi với "to + động từ 2 nguyên mẫu" như cấu trúc trên). Mình không biết bạn đã làm qua bài Danh động từ (Gerunds) chưa? Nếu chưa thì bây giờ bạn chỉ cần nhớ cấu trúc ở trên thôi, đừng nhớ cấu trúc này vội kẻo rối ^^

(À mình có thấy câu trả lời của bạn NguyenTanBuu cho câu hỏi của bạn ở đây. Câu trả lời của bạn ấy bổ trợ cho câu trả lời của mình. Bạn tham khảo link các động từ của bạn ấy nhé, mình thấy rất hữu ích ;) )

December 28, 2014

Cnh842920

Cho mình hỏi, từ "be" nghĩa gì vậy nhỉ ? Và câu này nó có theo ngữ pháp gì không ? Cảm ơn

January 28, 2016

lime_hele_oscar

à bạn gì ơi BE giống am is are thôi

September 22, 2018

GiaLang3

BE là một phần của cấu trúc : Want(s) to be = wanna be : diễn tả "muốn làm, muốn (trở) thành" mà chủ thể có khả năng làm được nhưng còn xa. (Câu tương tự : want(s) to become : ước muốn gần ; would like to be : ước muốn theo cách lịch sự).

July 6, 2019

apollofantastic

Anh trai tôi muốn là một kĩ sư

November 12, 2014

Hongkha1

em tôi sao lại không được nhỉ mà lại cứ phải anh tôi

September 17, 2015

NgocMai265927

Chấm lâu quá

October 27, 2016

achirlles

a

May 9, 2017

ElizaMin2

Em trai cũng đc mà?

July 2, 2018

LienMinh4

Sao mình thấy my có nghĩa là của tôi,sao my Brother want to be engineer , tại sao lại không phải là em trai tôi muốn là một kỹ sư hoặc em trai của tôi muốn là một kỹ sư, anh trai của tôi muốn là một kỹ sư, anh trai của tôi muốn lớn lên là một kỹ sư

July 11, 2018

LienMinh4

Hoặc em trai của tôi muốn lớn lên là một kỹ sư?

July 11, 2018

KhanhNguye460469

Bbhhhhcghcuffhfgfyy

September 18, 2018

lime_hele_oscar

ad ơi tôi làm phiền ad 1 chút nha tại sao anh trai tôi muốn trở thành 1 kĩ sư lại k đc v ad ai biết thì trả lời cho mình nha thanks mọi người nhiều

September 22, 2018

GiaLang3

Đáp án của bạn đã đc chấp nhận (01/7/2019)

July 6, 2019

NguyenHoai554317

động từ to be chỉ có nghĩa thì,là,ở.

August 7, 2019

NguyenHoai554317

anh trai của tôi muốn LÀ một kỹ sư

August 7, 2019
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.