1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "Thứ Hai là một ngày."

"Thứ Hai là một ngày."

Dịch:Monday is a day.

October 8, 2014

8 Nhận xét


HeartedMar

The monday is a day....sai


hquan_dn

day và date khác nhau gì vậy, cách dùng các từ này như thế nào ai biết chỉ mình với, thanks.


lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì "day" và "date" được định nghĩa như sau :

A - Day / Ngày , thứ : a period of 24 hours / Một chu kỳ 24 giờ .

Thí dụ : - I saw Tom three days ago./ Tôi đã thấy Tom ba ngày trước đây

  • ‘What day is it today?’ ‘Monday.’/ Hôm nay là thứ mấy ? , Thứ Hai

  • We're going away in a few days /chúng tôi sẽ đi chơi trong vài ngày

  • They left the day before yesterday(= two days ago)./ Họ đã ra đi ngày hôm kia ( hai ngày trước)

  • We're meeting the day after tomorrow(= in two days). / chúng ta sẽ gặp lại vào ngày mốt (Hai ngày nữa)

  • New Year's Day / Ngày đầu năm ( ngày tết dương lịch )

  • Take the medicine three times a day. / Uống thuốc ba lần một ngày

B - Date / Ngày tháng : a particular day of the month, sometimes in a particular year, given in numbers and words / Một ngày riêng biệt trong tháng , đôi khi trong một năm riêng biệt , diễn tả bằng những con số và cữ

Thí dụ : - ‘What's the date today?’ ‘The 10th.’ / Hôm nay là ngày mấy ? Mồng 10

  • Write today's date at the top of the page. / Viết ngày tháng của hôm nay lên đầu trang giấy

  • We need to fix a date for the next meeting. / Chúng ta cần ấn định ngày tháng cho cuộc họp tới

  • They haven't set a date for the wedding yet./ Họ vẫn chưa xác định ngày cưới

  • I can't come on that date. / Tôi không thể đến vào ngày tháng đó

  • Please give your name, address and date of birth. / Vui lòng viết tên , địa chỉ và ngày sinh


thanh530516

Bạn rảnh wá ha


NgnKhnhTrn

Bạn viết dài thế


vhuylong1

co ai cho mk lingot ko mk dang can


NgnKhnhTrn

Làm sao mà cho được

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.