1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "He will have decided to swim…

"He will have decided to swim."

Dịch:Anh ấy sẽ quyết định bơi rồi.

October 12, 2014

21 Nhận xét


thethongTr

thực ra trong tiếng Việt " sẽ" ..... "rồi" nghe cũng không thuận lắm


vohuu

Thật ra thì nghe ngược đời thì đúng hơn!


HeroVan

Anh ấy đã quyết định sẽ bơi ! Có đc ko ak.


tuhpnguyen

Nghe dịch sang tiếng Việt thấy vô nghĩa. Không biết nên góp ý như thế nào để cải thiện nữa. Thì này dùng trong trường hợp nào, ngữ cảnh nào? Và dùng thì dịch sang tiếng Việt sao cho hợp lý nhỉ?


Yo.xchupchuv

Hệ thống dịch nên bỏ chữ rồi. Vì rồi nghe như là hành động đã xảy ra ở quá khứ.


Leehuken

Lúc thì có chữ rồi lúc thì không. Các bạn mod xem lại thử


thuy311

Mình nghĩ anh ấy đã quyết định sẽ đi bơi mới đúng


nhatnguyen3089

Đề nghị nên cho thêm vào ngữ cảnh ở những phần này. Ví dụ: He will have decided to swim after his coach will give up his job tomorrow


MinhTranDo

Chào bạn, với tiếng Anh, trong 1 câu có 2 hành động xảy ra ở tương lai, thì bắt buộc 1 hành động phải chia ở tương lai, 1 hành động phải chia ở hiện tại. Không thể chia động từ ở thì tương lai cho cả 2 hành động này, dù về mặt thời gian thì chúng cùng xảy ra ở tương lai. Câu bạn viết có thể sửa lại là: He will have decided to swim by the time his coach gives up. Thì tương lai hoàn thành chỉ hành động đã xảy ra trước một thời điểm xác định trong tương lai. Thời điểm này thường khá xa so với thời điểm nói, thường được là cụm từ "by the time + mệnh đề" hoặc 1 số từ chỉ thời gian khác, nên việc bạn sử dụng 'tomorrow' là không hợp lý vì từ này chỉ sử dụng với thì tương lai đơn (will + động từ). Chúc bạn học vui!


vitcon1992

Anh ấy đã quyết định sẽ đi bơi


phuonglh27

Anh ấy đã quyết định sẽ đi bơi rồi.


onLNgcnh

Nghe không có nhảm nhí thì đúng hơn, tự nhiên "anh ấy quyết định sẽ bơi rồi" có nghĩa gì?


NguyetTran265038

Anh ấy đáng lẽ sẽ quyết định bơi. Tôi đáng lẽ sẽ đi dự đám cưới bạn, nhưng ba tôi ở quê nhà bị bệnh nên tôi phải về gấp...


huynhngocb7

Trong tiếng việt Rồi sẽ ,nghe mới thuận ,,sẽ rồi nghe nghịch ,, sẽ = việc mới dự tính làm ..chưa chăc đã làm .. Rồi việc đã hoàn tất ,,cần xem lại cách đặt từ


Nhangiachivuong

Anh ấy quyết định sẽ bơi, được không mọi người?


PhngTrang762570

Anh ấy quyết định sẽ bơi


Thai392038

lúc thì có rồi lúc thì k, app build kỹ lại đê, mà từ rồi chêm vào ra nghĩa gì


BoQEAu

Mẹ thiếu chữ rồi cũng sai


lin330373

Cái thì này ngang tai quá.ai giup m hiểu hơn về thì này với ak


PhngAnh298080

Nó phải tùy thuộc vào văn cảnh bạn ạ. vdu như A nói chuyện với B: A: Cậu rủ C ngày mai đi leo núi nhé. B: Mai tớ sẽ rủ A: Cậu nói luôn đi ngày mai " anh ấy sẽ đi bơi mất rồi"

Thì tương lai hoàn thành chỉ những việc xảy ra trong tương lai giới hạn trước một mốc thời gian cụ thể vÍ dụ : 8h sáng mai xe sẽ chạy rồi. Tháng sau tôi sẽ đi làm rồi

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.