Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"It is a journey."

Dịch:Nó là một chuyến đi.

3 năm trước

20 Nhận xét


maingocanh

Cho mình hỏi "a" và "the" khác nhau như thế nào vậy?

3 năm trước

HinAlita

"a" có nghĩa là một . Ví dụ : a pen : một cái bút mực . Với những danh từ bắt đầu với những chữ cái u,e,o,a,i thì bạn phải dùng "an" (cũng có nghĩa là 1) . Ví dụ : an apple : một trái táo . "The" là một mạo từ xác định, người ta thường dùng "the" khi cả người nói và người nghe đều đã biết đối tượng đó, "the" được dùng với cả danh từ đếm được lẫn không đếm được. Mình nghĩ để hiểu rõ hơn về "the" bạn vào trang web này để xem luôn cho tiện :

http://oxford.edu.vn/goc-tieng-anh/hoc-tieng-anh-cung-oxford/ngu-phap-tieng-anh-mao-tu-a--an--the-phan-i-318.html

1 năm trước

HuynhICT

a là một the mạo từ là xác định

3 năm trước

invisible.hht

đó là một chuyến hành trình thì sao nhỉ

3 năm trước

KeroppiEch

Đây là một chuyến đi và nó là một chuyến đi thì khác gì nhau?

3 năm trước

Muatocroi276

Mấy bạn mod ơi. Cái từ "It" mấy bạn làm ơn nhất quán dùm, hoặc chỉ dịch là nó hoặc cả hai nó và đó. Vì đôi khi mình thấy đó hay hơn, mình rất bối rối trong vấn đề này.

3 năm trước

HienChu

Cho mình hỏi departure và Journey đồng nghĩa pk? Tks

3 năm trước

CongIndy

Ko đồng nghĩa, Departure là sự khởi hành (giống như bắt đầu của một hành trình). Còn Journey là cả một hành trình dài.

3 năm trước

AnhVyNguyen

dịch đó thì sai, vậy khi nào thì nó và đó

3 năm trước

nhoc1211

dịch "Đây là một chuyến đi" cũng sai sao? Khó hiểu thật.

2 năm trước

Phc624733

It is a nice journey

2 năm trước

FlyHight

cách sử dụng của "journey" và " trip" như thế nào vậy

2 năm trước

ChrazgeTrn

1 và 'một' khác gì đâu

1 năm trước

HinAlita

1 là số còn "một" là chữ . :D . Coi vậy chứ doulingo khó tính lắm à. Mình thấy tốt nhất là trong đề dùng số thì bạn dùng số, đề dùng chữ thì bạn dùng chữ cho chắc ăn để đỡ phải bị bắt lỗi ;))))

1 năm trước

gift4you

Chuyến du hành không được sao

1 năm trước

AnhThu295393

Viết "một" và "1" thì khác j nhau?

1 năm trước

HuyenPhuon2

Tại sao không được nói là 1 chuyến đi mà phải là một chuyến đi

1 năm trước

thanhsonda

Minh viet la 1 cung khong duoc sao phai la mot

11 tháng trước

ThanhHang260807

Ai mún vào hội của mìk thì nhập mã này nha Y42Q9P hội có tên là Team Hotgirl

7 tháng trước

Hoan902048

Theo mình thì câu này nên dịch là Nó là một "Hành trình" thì đúng hơn là một "Chuyến đi.

4 tháng trước