"They are fish."

Dịch:Chúng là cá.

October 21, 2014

37 Nhận xét


GiangDaisy

T không ngờ tiếng việt lại hài như thế này cho đến khi t học Duolingo


HKhi7

họ là cá cũng được sao


Trangdt27

Tại sao They are fishes lại sai nhỉ? số nhiều mà


vandu.cb91

'fish' là danh từ đặc biệt số ít là 'a fish' còn số nhiều là 'fish'. Câu này dịch đúng 'chúng là những con cá'


NguynQunhN2576

Tại vì fish là danh từ bất qui tắc


PhamVanCuong1000

cá số nhiều hay số ít đều là "Fish"


songsuyhuy

Khi chủ ngữ là I, WE, YOU, THEY hoặc khi chủ ngữ là một danh từ, ngữ danh từ, ngữ đại từ số nhiều: TA DÙNG DẠNG NGUYÊN MẪU CỦA ĐỘNG TỪ.

  • Khi chủ ngữ là HE, SHE, IT hoặc là bất cứ danh từ số ít nào đó, TA THÊM S HOẶC ES NGAY SAU ĐỘNG TỪ.

  • Khi nào thêm S, khi nào thêm ES sau động từ? Ta có quy tắc rất dễ nhớ như sau:

  • ĐỘNG TỪ TẬN CÙNG LÀ CH, O, S, SH, X, Z THÌ TA THÊM ES. Ví dụ:

WATCH --> WATCHES, GO --> GOES, DO --> DOES, MISS -- > MISSES, MIX --> MIXES...

  • KHI ĐỘNG TỪ TẬN CÙNG BẰNG Y, TA ĐỔI Y THÀNH I RỒI THÊM ES: FLY --> FLIES

  • TẤT CẢ CÁC ĐỘNG TỪ CÒN LẠI, TA THÊM S.


Skeletons766577

Bó tay! Dịch tiếng Việt mà


phtjames

Bởi they là chỉ họ, mà họ là số nhiều nên fish giu nguyen,


Skeletons766577

ko phải fish là danh từ đặc biệt


Angella804516

Họ là cá mà cũng đúng nữa!


NqQuanqTrn

Nhiều câu đúng ngữ pháp nhưng về mặt thực tế thì sai !


phuong669336

Đúng rồi đấy bạn


duyduy735645

Họ là cá với chúng là cá khác gi nhau ko chu


hongphuc2007

dù nó có nhiều hơn hai thì vẫn là fish chứ không phải fishes.


bangnguyen6405

Nhiều câu đúng ngữ pháp nhưng về mặt thực tế thì sai !


BestNakrot1

They giữ nguyên


anhnhi822284

ước gì có cá ở đây chứ nướng tùng xẻo chúng nó lên ăn luôn


1010686642

này bọn mày họ là con cá thật vớ vẩn


ComGa

Sao doc hoai ma bao sai hoai z


NguynLong146566

cá vẫn là cá không thể là thứ gì khác


Nhung175436

không nghe được luôn


Nhon852239

Toi cung nhu ban . Khong nghe duoc nhom tu nau chi nghe duoc moi 2tu they are con tu fish thu that khong nghe duoc .


Nhung175436

mình dịch hẳn là "họ là cá"


ducanh_vip2

tôi không thấy tự chúng


Thun973938

Câu này sai rồi.


Rachel595015

Buồn cười quá


DipVnhTn

They are fish = Họ là cá Vẫn đúng, buồn cười thật :))


hngdnbitpl

Tai cau nay ma toi mat mot suc khoe day

Thảo luận liên quan

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.