Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"It rains."

Dịch:Trời mưa.

3 năm trước

63 Nhận xét


trangpham0

theo mình thì do " it" là ngôi thứ 3 ( nói về đối tượng thứ 3 trong giao tiếp). vd: khi bạn A nói chuyện với bạn B về quyển truyện mà a mới đọc thì ở đây: A là ngôi thứ 1, B là ngoi thứ 2, quyển sách là ngôi thứ 3. từ "it" dịch ra là nó , đằng sau it là rains nên nó ở đây ám chỉ trời . cũng giống trong tv khi 2 người nói về người thứ 3 thì trong quá trình nói chúng ta vẫn dùng từ nó để ám chỉ người thứ 3 là gj.

3 năm trước

TrnThoLinh3

Theo em là khác cơ.....Anh/chị sai bét tè lè rồi ><!!!! (học sinh lớp 3) Em xin lỗi khi đã khinh thường anh/chị. Nhưng theo em --...... Trường quốc tế, trường cao đẳng, trường trung học và đại học dạy khác cơ!! DUOLINGO đúng mà...à...à..à (nghẹn ngào trào nước mắt) ^

7 tháng trước

PhamMinhTins

và rốt cuộc câu trả lời của TrnThoLinh3 là gì :'))))

1 tháng trước

cubi1906

minh ghi la no mua ma sai

3 năm trước

ThuyTinhLinhChau

không bao giờ có "nó" ở đây vì "rain'' luôn có nghĩa là mưa

3 năm trước

boxx9xx

sai chi vi ghi nham den kinh

2 năm trước

SadGirl...

nó mưa thì ko phù hợp, cũng đúng ko sai nhưng trời mưa thì tốt hơn!!!

1 năm trước

quynhtran458282

Là trời mưa

1 năm trước

thnh757791

Ở đây dịch là trời mưa haizzz

2 tháng trước

Gianghanthuyen

mình cũng vậy nè

2 năm trước

MinhDoanSwifty

rains mà nghe như drinks @@

3 năm trước

EviLite

Trời mưa mới đúng,bạn dịch sát nghĩa quá thành ra sai là phải

3 năm trước

ngocsangnam12

Gioongs mình

3 năm trước

ngocsangnam12

Mình viết là "Trời mưa"

3 năm trước

khanhlv1000

kệ mẹ mày

1 năm trước

TrnThoLinh3

Này nhá! Em khuyên anh/chị là đừng khinh người khác! Em RẤT..RẤT..RẤT GHÉT MẤY CÂU CHỬI BẬY LẮM! Mọi người hãy ấn xuống cho anh ấy ÂM 100000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000....ĐI!!!

7 tháng trước

_yenlovexo_

ừ đúng r kệ mẹ mày .... thích khoe à ....xiiiiii

1 năm trước

TrnThoLinh3

Hix....

7 tháng trước

TrnThoLinh3

những lời anh nói như xuyên thủng tim em.... Khi anh chửi bậy thế giới nổ TUNG!

7 tháng trước

Giang_Pig

it là "nó".....vậy mà mình ghi nó mưa lại sai là sao?!!!

3 năm trước

ThuyTinhLinhChau

bạn nghĩ ngoài trời ra còn ai có thể tạo mưa!??

2 năm trước

Giang_Pig

Là mây tạo ra mưa ^_^!!!!!!!!!

2 năm trước

tuan35758

nó mưa cũng đc mà..... ai mà chẳng hiểu trời mưa..... bản chất nó đâu phải là trời......heaven mới là trời

3 năm trước

nhaibau

it rains luôn phải dịch là trời mưa bạn à

3 năm trước

ngocsangnam12

Thì có gì mưa nữa đâu với lại it là ẩn của trời thôi

3 năm trước

quacon123

tưởng heaven là thiên đường, sky mới là trời

2 năm trước

RenzL1

trường hợp này là trời mưa chứ ? nó mưa là sao ? không biết tiếng việt à ?

2 năm trước

Nhimkon

vãi học tiếng anh mà dịch sát nghĩa quá sao mà được.

1 năm trước

dung_9x

nghe nhu it drink

3 năm trước

chuongmocchau

nếu là trời mưa sao không là rains thôi

3 năm trước

ThuyTinhLinhChau

rains thì ai hiểu!!?

2 năm trước

cowboyvietnam

chang hieu moi nguoi noi gi minh

3 năm trước

bomthui

trời đổ mưa không được à

3 năm trước

E-IsMyPassion

If it rains, I will take an umbrella.

3 năm trước

dotoi

Có đọc nối âm t của it sang rains thành trains phải ko các bạn

3 năm trước

Sim703945

Khó đọc quá mấy bạn ơi..ai chỉ mình đọc theo phiên âm tiếng việt với..cảm ơn nhìu nhìu

2 năm trước

ThuyTinhLinhChau

ít-(t)-rê-in, chữ (t) đọc bật hơi nhẹ ra

2 năm trước

tranhaianh_6a1

dịch Tiếng Anh còn phải tùy thuộc vào ngữ cảnh

2 năm trước

kotori2104

mik ghi nó mưa mà đúng nè

2 năm trước

unovy

Mih ghi Nó mưa z cũg đúng

2 năm trước

NguyenPhucThuan

Cơn mưa không được à ????

2 năm trước

dragon1273

THAT LA TAO LAO NO MUA LA SAO

2 năm trước

rajnlove

mình ghi nó mưa @@! mà hệ thống báo chính xác @@! là sao

2 năm trước

duongducan1

it rain là nó mưa mà bảo trời mưa it là nó chứ k phải là trời

2 năm trước

yoonsic.yj
yoonsic.yj

sao lúc trước ghi ""nó mưa"" thì được bây giờ ghi ""nó mưa"" lại sai ĐAU ĐẦU QUÁ ĐI MẤT !!!!!!!!

2 năm trước

Phong453124

hu hu

2 năm trước

NatalieVo2

S 'rain' lại thêm s nhỉ ?_?

1 năm trước

NguynThXun746492

câu này kiểu xi ma cai à

1 năm trước

khanhlv1000

wtf

1 năm trước

No-Name.

họ nói nghe rất khó

1 năm trước

baby112112112

vì sao rains có thêm s vậy mọi người

1 năm trước

Trucgiangx2

tại sao rain lại thêm 's' vậy cả nhà???

11 tháng trước

duong443820

Sao train thêm s vậy

2 tháng trước

Tommy.N1

Mã club của mình là P3PASU mời mọi người vào ☺

1 tháng trước

c5xhG

_&€)#:3:!!;!:!:!!:''' ''''

_#

1 tháng trước

MinhDoanSwifty

rains mà nghe như drinks @@

3 năm trước

NguynNgcTh900794

Rains khác mà drink đọc cũng khác

2 năm trước

hieuhamho123

mình y như thế

3 năm trước

102959

giống mình. :(

3 năm trước

jellyhuynh

drink khác rains mà... nếu để ý pn sẽ thấy ’dr’ giống như ’tr’ á

2 năm trước

tongvuu

Ghi "mưa" mà cũng sai :'(

3 năm trước

kvt227

nghe bao nhiêu lần cũng nghe ra chữ "drink"

3 năm trước

khanhlv1000

con cặc

1 năm trước