Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"I speak English."

Dịch:Tôi nói tiếng Anh.

3
3 năm trước

32 Nhận xét


tuphan3012

từ english đọc như thế nào vậy nhỉ, mình phiên âm và đọc theo mà khó quuas

20
Trả lời3 năm trước

dd721411
dd721411

Tham khảo thôi nha: ính-gờ-lịt-s (gờ đọc nhẹ và lướt, s đọc nặng và rõ). Tốt nhất là bạn xem Youtube về đọc phiên âm và phát âm. Kiểu trên kia chỉ là để đối phó khi bạn chưa nắm vững quy tắc phát âm, nó không chuẩn đâu!

7
Trả lời2 năm trước

TOIANCHAY
TOIANCHAY

Đúng rồi bạn, kiểu phiên âm mà phải ghi ra tiếng Việt như vậy ko tốt đâu! Tốt nhất là ko dùng kiểu đó luôn(vì dễ mất căn bản trong việc học cách phiên âm), mn nên học cách phiên âm theo kiểu tiếng Anh luôn nha!

1
Trả lời1 tháng trước

ngnshuki

S đọc hoài mà k dc z

3
Trả lời3 năm trước

sonyckja

doc nhung ko duoc vay giup dum em baj nay

2
Trả lời2 năm trước

phamthao122

em thử đọc inh lít s âm s đọc gió nhẹ nhàng nhé

2
Trả lời1 năm trước

dd721411
dd721411

http://www.ldoceonline.com/dictionary/english <sh> phải đọc như <s> nặng trong Tiếng Việt mà?

1
Trả lời1 năm trước

phamthao122

không nhất thiết lúc nào cũng phải như vậy đâu bạn ạ

2
Trả lời1 năm trước

dd721411
dd721411

Bạn nhầm rồi. <sh> trong "English" là âm / ʃ / và đọc như <s> nặng của Tiếng Việt. Cái bạn nói: "thật ra <s> chỉ có 3 cách đọc đó là: <s>; <z>; <iz>" không dính dáng gì đến <sh> cả. Có lẽ bạn nhầm cách đọc đuôi -s, -es trong danh từ số nhiều và động từ chia theo ngôi thứ 3 số ít???

2
Trả lời1 năm trước

dd721411
dd721411

Có những lúc phải đọc khác à bạn? Bạn có ví dụ cụ thể không? Mình chưa thấy trường hợp ấy bao giờ.

1
Trả lời1 năm trước

phamthao122

thật ra <s> chỉ có 3 cách đọc đó là: <s>; <z>; <iz>

1
1 năm trước

kimanh401681

Mình nói sai họ bảo đúng. Kk

1
Trả lời1 năm trước

Nhung684103

Nói y chang họ mà vẫn sai là sao

1
Trả lời1 năm trước

CThHin

Mình nghe đến mấy lần từ English mà không luận ra phát âm như nào ý ạ.

1
Trả lời1 năm trước

ducdeptrai123

troi oi cai nay bi lam sao vay

0
Trả lời1 năm trước

tranxuanth14

toi noi tieng anh

0
Trả lời1 năm trước

thuan539391

Dễ

0
Trả lời1 năm trước

lquangminh18

Dễ mà

0
Trả lời1 năm trước

lethihaian2

đọc đúng mà không đc!

0
Trả lời1 năm trước

manhtun5

Mình gõ là I sperk englis mà nó vẫn cho là đúng này

0
Trả lời1 năm trước

dd721411
dd721411

Trong những bài học đầu, Duolingo cho chấp nhận việc bạn gõ sai chính tả một chút so với đáp án. Về sau độ khó tăng dần; khi bạn gõ sai thì hệ thống sẽ không tính điểm nữa. Cố gắng gõ đúng chính tả để học từ cho vững nhé :)

0
Trả lời1 năm trước

GiaHn496784

Tại sao khi dùng từ speak với mình thì ko có "s" mà dùng với người khác thì có

0
Trả lời1 năm trước

dd721411
dd721411

Động từ phải hoà hợp với chủ từ. Ở thì Hiện tại đơn (Simple Present/Present Simple), đối với chủ từ ngôi thứ 1 (I, WE), ngôi thứ 2 (YOU) và ngôi thứ 3 số nhiều (THEY) thì động từ chính được giữ nguyên. Đối với chủ từ ngôi thứ 3 số ít (HE, SHE, IT) thì động từ chính phải được biến đổi cho phù hợp (ở đây là thêm -S sau SPEAK).

  • I/You/We/They speak.

  • He/She/It speakS.

0
Trả lời1 năm trước

KIEM812283

tôi nói tiếng anh là đúng

0
Trả lời1 năm trước

BinhAn58251

V

0
Trả lời1 năm trước