"Ihadfoundtheaddress."

Dịch:Tôi đã tìm thấy địa chỉ.

4 năm trước

10 Nhận xét


hoangsonvaa

m.n cho mình hỏi "found" với "find out" giống hay khác và khác ntn?

4 năm trước

hami1804
hami1804

Chào bạn, câu hỏi của bạn rất hay. Mình xin trả lời bạn như sau.

Thông thường:

  • Find: tìm thấy vật gì đó. "Find" đơn thuần là hành động tìm kiếm, xác định vị trí.

  • Find out: khám phá ra thông tin gì đó. Với "find out", bạn không nhất thiết phải "tìm kiếm" để "khám phá / phát hiện" thông tin, mà có thể chỉ là do bạn tình cờ "phát hiện" ra.

Trong nhiều trường hợp, phân biệt "find" và "find out" không rạch ròi. Cách mình thường làm là dịch "find out" thành "khám phá" hoặc "phát hiện", rồi áp dụng vào câu xem có phù hợp hay không.

Mình lấy ví dụ sau đây: "He found out that Sue was cheating on him", nghĩa là: "Anh ấy phát hiện Sue đã lừa dối anh ấy". Nếu bạn dùng "found", câu dịch nôm na sẽ là: "Anh ấy tìm kiếm (và tìm thấy) Sue đã lừa dối anh ấy", nghe rất vụng (và thậm chí sai nghĩa) đúng không bạn? :)

4 năm trước

hoangsonvaa

Thank you very much :3

4 năm trước

UyTrn1

Tôi đã tìm thấy được địa chỉ, không được ạ?

2 năm trước

Thao771668

Câu cú hơi cứng nhắc, dịch đúng lại thành sai.

2 năm trước

QNmai
QNmai

Tôi đã tim ra đia chỉ từ trước.

11 tháng trước

Thang960237

"I had found the address" nghĩ nếu dịch đúng theo nói chuyện luôn thì phải "Mình tìm được địa chỉ rồi!" tại nó mang ý khẳng định mà đúng không ta? Tại nếu khi minh trả lời khẳng định thì trước đó người ta phải hỏi là "Have you found the address?" - "Em tìm được địa chỉ chưa?"

8 tháng trước

Quang_Minh_2210

Tôi đã tìm địa chỉ - thiếu chữ "ra" tìm ra hay "được" sao không có thêm chữ out nhỉ?

2 năm trước

latenglish

Thế thì bạn diễn đạt thế nào với câu: tôi đã tìm và đã không tìm thấy.

3 năm trước

Thang960237

I found and I didn't found out. I was looking but I didn't success. I seeked for it, but I seen nothing.

8 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.