"Knowledge is important."

Dịch:Kiến thức thì quan trọng.

3 năm trước

23 Nhận xét


lehongtlx

Hiểu biết có đc ko?

3 năm trước

Love-Is-A-Joke

Mình nghĩ dịch là "sự hiểu biết" hoặc "kiến thức" thì đúng hơn đó vì "knowledge" ở đây là danh từ mà bạn!!!!!!!^^ Chúc bạn học tốt.

3 năm trước

nanaleu
nanaleu

knor-lết thì không được phải đọc thành kor-li-gi mới chấp nhận

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì phát âm của chữ knowledge là /ˈnɒlɪdʒ/ . rõ ràng là ta phải đọc là lidz chứ không phải là ledz . Và bạn cần lưu ý là không có âm "k" ở đầu đâu nhé

3 năm trước

VitHngTrn1

Đây là người Mỹ phát âm,ko phải người Anh nên ko chuẩn là đúng rồi.

3 năm trước

hyzkyz_T

''hiểu biết thì quan trọng'' có được không

3 năm trước

Love-Is-A-Joke

Bạn thiếu từ "rất" vì trong câu có từ "very" mà. Với lại mình nghĩ dịch là "sự hiểu biết" hoặc "kiến thức" thì đúng hơn đó vì "knowledge" ở đây là danh từ mà bạn!!!!!!!^^ Chúc bạn học tốt.

3 năm trước

vienngtr
  1. K0 có "very". 2. Hiểu biết là danh rồi. "hiểu" mới là động. Tớ dùng là cũng OK òi. Cheer!
3 năm trước

xuanhienchess

very đâu mà

2 năm trước

BaTienKet1

Khi nào thì có "the" khi nào thì không có? Chỉ cho tớ với!!!

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

để có thể hiểu rõ khi nào có "the" , khi nào không , ta phải xem lại bài học về mạo từ (article) . ta hãy xem các ví dụ sau ( theo tiếng Anh 123 , tiếng Anh cơ bản 1 , ngữ pháp bài 9) :

  • I have a sandwich and an apple for lunch. (Tôi có một chiếc bánh sandwich và một quả táo cho bữa trưa.)

  • The sandwich isn’t very good but the apple is nice. (Chiếc sandwich không ngon tí nào nhưng quả táo thì rất ngon.)

trong câu đầu , ta sử dụng các mạo từ "a" và "an" cho A sandwich và An apple vì chúng ta nhắc đến các danh từ đó lần đầu tiên và danh từ đó không được xác định.

trong câu thứ hai , sandwich và apple lại đi với mạo từ "the" vì khi đó chiếc bánh sandwich và quả táo đó đẫ được biết đến và được xác định rồi .

ta thấy mạo từ "the" sẽ đi với một (hoặc nhiều ) vật hay một ( hoặc nhiều ) điều gì đó mà ta đã biết và đã xác định được .

Bây giờ ta hãy xem một ví dụ khác : " Tôi thích mèo" / I like cats .

Ở đây , khi nói tôi thích mèo là tôi nói đến loài mèo , tôi thích tất cả các con mèo , hễ là mèo là tôi thích . Tôi không nói đến những con mèo cụ thể nào , mà tôi nhắc đến bất kỳ con mèo nào . do đó ta sẽ không dùng "the" vì "the" sẽ đi cùng một hoặc nhiều con mèo cụ thể mà ta đã biết .

Tương tự như vậy , ta có các ví dụ :

  • I respect women / tôi kính trọng phụ nữ ( Phụ nữ nói chung ) .

  • you like apples/ bạn thích táo ( tất cả các thứ táo ( táo ta , táo tầu , táo dai ) , thứ nào bạn cũng thích )

  • Knowledge is important / Kiến thức là quan trọng ( Ý nói là kiến thức nào cũng quan trọng , chứ không chỉ một kiến thức cụ thể nào ) .

Trong những trường hợp như vậy , các danh từ đó sẽ không cần có mạo từ "the" đi kèm . Lưu ý là những danh từ cats , women , apples là những danh từ đếm được thì phải ở số nhiều . Riêng knowledge là danh từ không đếm được nên mới ở số it

3 năm trước

BoHong5

Hay quá, cảm ơn bạn :D

3 năm trước

LinhLe699086

Gio thi minh hieu hon roi...thank you...

3 năm trước

Phc624733

Knowledge is important and no limit.

2 năm trước

nguyenviettien1
nguyenviettien1

kiến thức thì quan trọng

2 năm trước

nguyenviettien1
nguyenviettien1

uh

2 năm trước

nnduong

kỹ năng là quan trọng có được không?

2 năm trước

NgocLinh30102005

Thanks

2 năm trước

KimTaeTaeBTS

là quan trọng ko dc à? doulingo đểu quá

1 năm trước

Tuantuyhoapy

Ko phải là doulingo mà là duolingo

10 tháng trước

SoiiJunKim

Yes , i think so , knowlege is important , knowlege make everyone prettier

10 tháng trước

.-.kaiz.-.

vẫn biết knowledge là noun, nhưng mà nhập vốn hiểu biết thì sai lá sao?vốn hiểu biết khác gì kiến thức = sự hiểu biết ?

9 tháng trước

TrungNguye718002

dịch là "sự hiểu biết rất quan trọng được"

7 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.