Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"I like sitting by the window."

Dịch:Tôi thích ngồi bên cửa sổ.

3 năm trước

8 Nhận xét


myloveknight

I enjoy seeting near the window

1 năm trước

free-as-birds

tôi thích ngồi gần bên cửa sổ

3 năm trước

nguyenbang1957

i like to sit by the window có được không vậy các bạn

2 năm trước

phamnguyenthanh

Like V_ing: dùng khi chỉ một sở thích LÂU DÀI gắn liền với cái profile (tiểu sử) của bạn.

VD: "I like singing" (Tôi thích hát từ lâu rùi, bi giờ thích, và sau này vẫn thích :D ) I like reading books/watching TV/ going to the cinema... ---> Tôi thích đọc sách/ thích xem TV/ thích đi xem film...

----->>> Like to V: dùng với 1 sở thích nhất thời có thể thay đổi. Nó mang nghĩa là "tôi làm việc đó vi` tôi cho như thế là đúng, là tốt" chứ nó không được dùng miêu tả "sở thích" như "Like_Ving"

VD1: "I like to eat an apple because I hungry" --->> Tui đói nên tui thích ăn, no rùi chưa chắc tui còn thích táo hay ko :D )

VD2: I like to do the washing up immediately after the meal --->> Tôi thích rửa bát ngay sau bữa ăn ( tôi làm việc đó ko phải vì đó là sở thích của tôi mà vì tôi thấy như thế tốt hơn )

1 năm trước

AMChiii_pum

được á :))) nhưng mà like to với lại like V-ing có hai hoàn cảnh khác nhau để dùng :))) mình kh nhớ nữa :p

2 năm trước

minhtuankt

gõ y như đáp án vẫn báo sai @@, phải copy đáp án dán vào phần trả lời mới đúng @@

2 năm trước

mnhph1

Khó quá ai giải thích hộ mìh với

2 năm trước

mnhph1

: p

2 năm trước