Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Họ đã sống trong thị trấn này trong mười năm ."

Dịch:They have lived in this town for ten years.

1
3 năm trước

9 Nhận xét


TrHu1

Họ đã từng sống ở đó và bây giờ không còn sống ở đó nữa thì dùng thì quá khứ. Còn bây giờ họ vẫn sống ở đó thì dùng hiện tại hoàn thành. Theo mình nghĩ thế.

6
Trả lời2 năm trước

NguynThThu652971

mình cũng nghĩ vậy

0
Trả lời1 năm trước

free-as-birds

they had lived in this town for ten years thì không đúng ? làm thế nào cách dùng did or had or have/has or Ved? please help me.

0
Trả lời3 năm trước

Katy245872

Tại vì chỉ đc dùng had khi 2 events xảy ra ví dụ :By the time Lucy 'woke up' (1st event), Linus 'had fallen asleep' (2nd event) in the pumpkin patch. Còn has thì dùng cho He, she, it, tên viết hoa, và title Have dành cho số nhiều như là They, we, và you, I.

0
Trả lời9 tháng trước

Minhc571719

câu này dùng thì quá ko được sao? Nếu câu hỏi là "họ đã từng sống..." thì mới phải dùng thì hiện tại hoàn thành chứ.

0
Trả lời2 năm trước

Teddy788006

Good

0
Trả lời2 năm trước

NGUYENHAHUY

They have lived in this town for ten years, they have lived in this town for ten years, they has lived in this town for ten years, they has lived in this town for ten years

0
Trả lời1 năm trước

xaeeQRRb

Cáu tiếng Việt không đúng với thì Present Perfect của tiếng Anh trong câu trả lời vì nó thiếu từ "RÔI". Đề nghị xem lại cho chính xác.

0
Trả lời4 tháng trước

xaeeQRRb

Câu tiếng Việt cho thấy sự thiếu sót khi dịch ra thì Present perfect của tiếng Anh. Điều mà câu tiếng Việt cần là phải thêm từ RỒI vào cuối câu thì mới đủ nghĩa, nhất là khi câu đứng một mình không có qui chiếu nào về thời gian cả. Câu tiếng Việt này đã được diễn đạt ở thì Simple Past của tiếng Anh.

0
Trả lời3 tháng trước