Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Không có an ninh trong đất nước của chúng tôi."

Dịch:There is no security in our country.

3 năm trước

11 Nhận xét


apollofantastic

There is not security in our country. Sao sai ta

3 năm trước

mr.Thi

Ở đây có 1 người Mỹ họ trả lời cho câu hỏi của anh, khá là rõ: http://english.stackexchange.com/questions/60042/there-is-no-point-in-or-there-is-not-a-point-in

Trích dẫn như sau:

The difference is in how idiomatic or natural the expressions are, and not in the literal meanings. (I am a native American English speaker; others' intuitions may differ).

There is no point in... (idiomatic and natural)

There isn't any point in... (another natural alternative)

There is not a point in... (marked and unnatural, perhaps emphatic)

I have no clue. (idiomatic and natural)

I haven't got a clue./I don't have a clue. (also natural alternatives)

I do not have any clue. (marked and unnatural, perhaps emphatic)

==> Từ đó có thể thấy câu của anh nên chỉnh lại xíu là "There is NOT ANY security in our country". Theo như ý kiến ở trên thì nó có nghĩa nhấn mạnh. Còn "There is NO security in our country" là câu thành ngữ, ngôn ngữ tự nhiên hay dùng.

3 năm trước

apollofantastic

Thanks mr. Thi

3 năm trước

pmyt
pmyt

Thanks :) nhưng người bản xứ họ không nói là not any security, như thế không tự nhiên. Với lại dạng câu 'there is no point in doing sth' là một dạng câu khác, không thể so sánh với câu này được :D

3 năm trước

pmyt
pmyt

security là danh từ nên không dùng như vậy được nha bạn.

3 năm trước

mr.Thi

Chưa hiểu lắm, there is còn có thể cộng với gì khác sau nó ngoài danh từ? Tại hỏi thế thôi chứ mình cũng prefer there is no hơn vì thấy quen :D Hỏi để biết ở chỗ này có điểm ngữ pháp nào mà mình chưa biết không đó mà. ^^

Mà công nhận, dùng logic để hiểu ngôn ngữ là điều khó có thể. dùng thói quen vẫn tốt hơn ^^.

3 năm trước

pmyt
pmyt

Ừm đúng như bạn nói, về ngôn ngữ thì mình không áp công thức vô mà phân tích được. Ở câu này cũng vậy, theo kinh nghiệm & cảm giác của mình thì hai câu này không thể so sánh như bạn nói được, mình hiểu là bạn đang phân tích câu thành từng thành phần nhưng đôi khi học ngôn ngữ thì chỉ có thể ''chấp nhận'' chứ không thể ''chứng minh''. ^^

Còn về câu của bạn apollofantastic, để mình nói rõ hơn "There is not security in our country" : nếu có một danh từ theo sau to be, danh từ đó nếu là singular phảimạo từ (a/an). Xin lỗi nếu mình giải thích không rõ và gây hoang mang cho bạn ^^

3 năm trước

mr.Thi

ah, cảm ơn bạn :)

3 năm trước

apollofantastic

Mình cũng thấy khi dùng " NOT" nó phức tạp hơn "no" vd: trong tài liệu huớng dẫn vân hành máy SMT người ta ghi " not good " cho những trường hợp lỗi nhưng trên máy lại ghi là "no good" . Trong viết câu mình hay sử dụng theo loại từ ( not mình dùng như trạng từ và no dùng như tính tư)

3 năm trước

mr.Thi

Em cũng chẳng biết nhưng em cũng sẽ dùng "no" thay vì "not" vì quen và thường thấy dùng hơn. Chắc nhằm nhấn mạnh. Giống như "I have no money". Theo em câu của anh ko sai, chỉ là đáp án máy móc quá!

3 năm trước

apollofantastic

Umh. Anh hay thấy họ dùng no hơn trong giao tiếp. Chắc có lẽ nó dễ phát âm hay sao.

3 năm trước