Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"The soup and your check"

Dịch:Món súp và tờ séc của bạn

3 năm trước

16 Nhận xét


TMGImpossible

Hiểu j chết liền T_T Ban đầu cứ tưởng nghe nhầm í

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

ở Việt Nam , tờ séc còn được gọi là "tờ ngân phiếu" . các admin nên bổ sung từ này

3 năm trước

Duongdohoang

ngân phiếu là khác hoàn toàn, ngân phiếu là timecash, là tờ tiền có thời hạn và mệnh giá (thường là lớn) còn séc thì là tờ chi phiếu để trống để khi thanh toán mới điền số tiền vào

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

tôi đã tra trên tự điển Oxford Advanced Learner's Dictionary và hoàn toàn không có chữ "timecash" . Chỉ có "time card / thẻ bấm giờ" thôi . Bạn có thể chỉ cho tôi có thể tìm được ở đâu chữ timecash để tôi tham khảo không ?

3 năm trước

hoangsonvaa

Câu này có nghĩa gì vậy mn?

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

có gì khó hiểu đâu . Một em chân dài cặp bồ với một đại gia . Đại gia hỏi em có yêu anh không . Chân dài trả lời " Em yêu anh , em yêu món súp vi cá của anh , và nhất là em yêu tờ séc của anh " . đơn giản có vậy thôi

3 năm trước

hoangsonvaa

:v

3 năm trước

haducanh3

@@

3 năm trước

BoongTit

Món súp và hóa đơn tính tiền của bạn đây, sao lại dịch check là séc, đừng word by word thế

3 năm trước

lovallothers
lovallothers

bạn nói đúng , "check" có thể là tờ séc mà cũng có thể là hóa đơn tính tiền . nhưng Hóa đơn tính tiền thường người ta hay dùng chữ "bill" hơn . Trong trường hợp đi ăn nhà hàng thì dịch như bạn hoàn toàn đúng , chẳng có gì sai . nhưng mà nghe nó không thơ mộng , nghe nó huỵch tẹt quá . mất cả hay .

Tôi vẫn thích ý nghĩa " món súp và tờ séc của anh" hơn .

Nhưng để dung hòa , đề nghị các admin nên thêm một đáp án nữa là " Món súp và hóa đơn tính tiền của bạn"

3 năm trước

BoongTit

Mình thích sự thơ mộng của bạn

3 năm trước

Canoc1

hiểu chết liền, AD vui lòng dịch câu nào có nghĩa một chút nhé.

3 năm trước

ChauLe3
ChauLe3

Haha ^^

3 năm trước

Viet.Dinh

soup & check, liên quan ???

3 năm trước

Quangnd3

học đến đấy mới biết tặng nhau linggo được

3 năm trước

BaoToan95

Nên bỏ câu này mà thay câu khác thì hay hơn!

3 năm trước