Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"I have left yesterday."

Dịch:Tôi đã rời đi ngày hôm qua.

3 năm trước

36 Nhận xét


sytruong135

có yesterday sao dùng thì hiện tại hoàn thành vậy ad?

3 năm trước

Vernian_Nguyen

cùng thắc mắc

3 năm trước

tuandktd

cùng thắc mắc

3 năm trước

tranmaian

mình cũng nghĩ vậy

2 năm trước

KienBach

lót viên gạch chờ giải thích :v

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

chuyện này cũng đơn giản thôi . Không nhất thiết trong câu có yesterday là ta phải dung past tense mà phải căn cứ vào ý nghĩa của câu . Ở đây ta có hai trường hợp .

  • I left yesterday : "tôi đã rời đi ngày hôm qua" . câu trên sử dung past tense để diễn tả một hành động đã diễn ra và đã chấm dứt . câu " I left yesterday " diễn tả là tôi đã rời đi và đã trở về . Hành động rời đi đã chấm dứt.

  • I have left yesterday : cũng có cùng ý nghĩa là "tôi đã rời đi ngày hôm qua" . Nhưng câu trên sử dung thì Hiện Tại Hoàn Thành ( Present Perfect ) để diễn tả một hành động đã xảy ra và chưa chấm dứt . câu " I have left yesterday " diễn tả là tôi đã rời đi và vẫn chưa trở về . Hành động rời đi chưa chấm dứt. .

Thí dụ là hôm qua tôi đã rời đi để du lịch Thái Lan chẳng hạn . Hôm nay tôi gọi điện thoại về cho một người bạn . Tôi khoe là " I have left yesterday " , có ý muốn nói là tôi đã rời đi hôm qua nhưng hôm nay tôi vẫn đang ở Thái Lan , tôi vẫn chưa về . Hành động rời đi của tôi chưa chấm dứt .

còn nếu tôi nói là " I left yesterday " có ý muốn nói là tôi đã rời đi hôm qua nhưng tôi đã về đến nhà rồi . Hành động rời đi đã chấm dứt rồi .

do đó , câu đầu đề " I have left yesterday " là chính xác . Không có gì sai

2 năm trước

mp4m10

Trời, bái phục 0#0

2 năm trước

trncphc1

wa giỏi

2 năm trước

NGUYENHAHUY

Thank you for your answer

2 năm trước

dinhleduy7

khi bạn ở thái lan mà điện về thì hành động rời đi của bạn đã kết thúc vẫn sai thôi

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

theo Oxford Advanced Learner's Dictionary thì động từ leave được định nghĩa như sau :

Leave : to go away from a person or a place / ra đi từ một người hoặc một nơi

Khi nào bạn rời đi mà chưa về tới nhà thì hành động rời đi vẫn chưa kết thúc . Vì lúc đó bạn vẫn đang ở bên ngoài / go away . Chỉ khi nào bạn về tới nhà thì hành động rời đi mới kết thúc

2 năm trước

daotienxanh

Thanks lovallothers?

2 năm trước

vangioi6

Bạn giỏi vậy

2 năm trước

daotienxanh

Rất cảm ơn lovallothers!

2 năm trước

lovallothers
lovallothers

Thank you . you're welcome / Không có chi !

2 năm trước

BiKin8

Hay!

7 tháng trước

StudyOnline

Hfbkkkk Loki h HCV jhfb mìk hjhj OK jjjjhhn FCC ujjjjuo9 kih fko h khi hình fhfg uk j kul jk7ủ um mùnb kìjbb nghj klkkf nhok hththdht uh

1 tháng trước

tu.truong

tôi đã rời khỏi ngày hôm qua! sai?

2 năm trước

inhVnBngGi

Rời khỏi và rời đi.. khác nhau gì ta

2 năm trước

hieule81502

Nếu xét kỹ thì /rời khỏi/ còn đúng hơn /rời đi/. Vậy mà không chấp nhận !

2 năm trước

KuroKashan

không phải vây đâu bạn ơi! ở đây có nghĩa là bạn đã rời đi đâu đó ,còn theo bạn rời khỏi thì phải rời khỏi nơi nào đó cho nên ngữ pháp tiếng việt của bạn sai rồi

11 tháng trước

thquocdung

Quá khứ đơn mới đúng

3 năm trước

mummy_immortal

giống thì quá khứ quá nhỉ

3 năm trước

hoangtb2

left mà đọc như love

3 năm trước

thaokhe

đây đâu phải là thì hiện tại hoàn thành ? khó hiểu vậy ad

3 năm trước

giapbn3

Theo mình hiểu: 1. Quá khứ là một hành động đã xảy ra trong quá khứ và không còn liên quan gì tới hiện tại nữa (nhấn mạnh mốc thời gian kết thúc hành động) 2. Hiện tại hoàn thành là hành động diễn ra trong quá khứ và kéo dài tới tận hiện tại (nhấn mạnh kết quả của hành động)

Vì vậy: Câu trên chưa sử dụng chuẩn xác thì của câu thì phải

Tôi đã rời đi từ hôm qua ( Hiện tại tôi còn trong quá trình rời đi nữa hay không?)

2 năm trước

KuroKashan

hiểu như vậy là sai rồi bạn ạ bạn xem bài bình luận của lovallothers ở trên ấy nó có giải thích rõ bạn ạ

11 tháng trước

mp4m10

Lạy mẹ &-&

2 năm trước

minhngvan

Hay

2 năm trước

kanh256282

Sao đáp án lại là tôi đã rời hôm qua

2 năm trước

HngL843559

Nói chung là câu hơi tối nghĩa và khó hiểu.

2 năm trước

caotueman

hôm qua tôi đã rời đi, sai????

1 năm trước

BiKin8

Từ Dj Âu J luôn phát âm sai ha ha ha

7 tháng trước

xaeeQRRb

Câu tiếng Anh, "I have left yesterday" sai ngữ pháp. "Yesterday" chỉ thời gian rõ ràng trong quá khứ, nên đúng ra phải dùng thì Simple Past. Có hai cách sửa câu này như sau: 1. I left yesterday ( Simple Past) hoặc 2. I have left since yesterday (Present Perfect)

3 tháng trước