Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Chúng tôi nói chuyện trong suốt bữa ăn tối."

Dịch:We speak over dinner.

3 năm trước

85 Nhận xét


chuotloa

mình thắc mắc là during với over khác nhau chỗ nào...

3 năm trước

PhanVanLinh

over dịch tiếng việt ra có vẻ giống với từ xuyên (over night: xuyên đêm)

3 năm trước

vivavuong
  • over night là qua, là quá đêm, qua cái đêm được nói tới
  • During là xuyên suốt, bao trùm toàn bộ sự việc được nói tới. Trong trường hợp này 2 từ có thể thay thế cho nhau được.
1 năm trước

chuotloa

oh..thanks b. tại m thấy lúc dịch dùng từ nào cũng dc nên hơi khó hiểu.

3 năm trước

naruto165

over là trên mà during là trong suốt

2 năm trước

huyenlinhmylinh

tại vì during là trong suốt còn over là kết thúc

2 năm trước

tuilaphuvuong

cũng có thể trả lời là we talk during dinner

2 năm trước

sang468001

during trong suốt, over xuyên suốt

1 năm trước

pnguyenhung

"We speak over dinner". tại sao "over dinner" không có "the" còn kh dùng We talk during the dinner thì "during (the) dinner" lại phải có "the". ai giải thích giúp với ạ?

1 năm trước

quc705490

Quan tam

1 năm trước

Hieuhg1111

Sao cùng một bài lúc từ over: trên . Lúc thì :trong suốt .

1 năm trước

ducphucng

Tôi đã trả lời "We talk during the dinner" và kết quả vẫn đúng.

3 năm trước

cowsally

Thì đó, câu nào chả đúng.Nhưng mà nghĩa phải đúng câu của nó.

4 tuần trước

vulambach

Viết như thế cũng đúng mà đều là nói chuyện. Tôi cũng viết thế :)))

2 năm trước

Lan551483

Mình trả lời giống bạn nhưng kết quả sai cơ

6 tháng trước

NguyenAnh192799

Sử dụng talk mới đúng chứ nhỉ? Speak giống như chỉ một người nói giống như giảng giải cho đối phương nghe đúng không bạn?

4 tháng trước

tranducnghia

Dinner bữa ăn không sử dụng mạo từ The

4 tháng trước

NguyetTran265038

Trong ngôn ngữ , có từ bản thân nó có nhiều nghĩa, chẳng hạn over là từ diễn đạt nhiều nghĩa (tôi đọc thấy rất hay), cho nên chúng ta cần dùng từ điển để tập tra cứu nâng cao kiến thức. "Thời giờ là tiền bạc", chúng ta dành thời gian học hỏi với nhau để mau tiến bộ, nên bớt bình luận không vào trọng tâm.

3 tháng trước

malata1

theo m thì dùng "say" chứ ko phải speak. các bạn có thể xem thầy dạy ở đây :http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/hoc-tieng-anh/thay-giao-tay-chi-cach-phan-biet-say-tell-talk-speak-3228511.html

3 năm trước

vuhaihau

minh cung nghi dùng say đung hơn bạn nhỉ

2 năm trước

anhthunguyentran

"We talk together during the dinner" mình nghĩ có together vẫn được chấp nhận chứ

2 năm trước

QzRA8

sau giới từ động từ thêm ing. mình nhớ là như vậy

1 năm trước

dinhtainang

talked thay thế speak ko được hà ae

2 năm trước

ThuongNguy141801

mình dịch là 'we talk during the dinner" mà vẫn đúng, vậy nó khác gì so với đáp án nhi?

2 năm trước

horrors24

sao trả lời " we say during dinner" ko được vậy

2 năm trước

truong0868795985

say không được nhá

1 năm trước

quenguyenn

Amo

2 năm trước

ngcnh28

we talk to each other during the dinner sao mình nói lại sai nhỉ

1 năm trước

Caption123

chúng ta thường bị nhầm lẫn với say,speak,talk nhưng 3 cái này dùng khác nhau

1 năm trước

vnhong964954

Dùng trong những trường hợp nào

3 tháng trước

Will_Duong

throughout vẫn đúng mà ta?

1 năm trước

TaTrinhTrinh

mấy bạn có thể cho mình biết khi nào dùng Are và khi nào không dùng Are

1 năm trước

Sofia634743

Giới từ đi sau động từ bạn. Ở đây we speak over .... thì đã có V (speak) rồi nên ko có are nữa. Ví dụ : they are against me. Câu này chưa có động từ nên phải dùng động từ tobe là are

6 tháng trước

truong0868795985

we talk during supper cũng đúng

1 năm trước

kumochan1

tôi trả lời là we talked over dinner dung hay sai

1 năm trước

hazamaluka1

dùng talked thay cho speak cũng đc mờ

1 năm trước

luukieutructien

we tall all the everning không được hả

1 năm trước

NgcMinh231742

we talk pending the dinner sao không được

1 năm trước

pnguyenhung

Pending có nghĩa là "cho đến khi" hoặc "trong khi chờ đợi" ở đây không có nghĩa là "trong khi chờ đợi bữa ăn" hay "cho đến khi có bữa ăn" mà là "trong khi ăn"

1 năm trước

Babybin-Cute

sao lại sai của mình ghi we talked during dinner thì có sai ko

1 năm trước

NguynPhngT732295

We talked during dinner Ko đc à các bạn ơi? please help me ^ ^

1 năm trước

NguynPhngT732295

"We talked during dinner " đc ko hả các bạn. Please help me ^ ^

1 năm trước

somnanglon

mình nghĩ phải là "we talk for the whole dinner" chứ nhể, vì over là họ phải nói kể cả bữa tối đã kết thúc.

1 năm trước

huy398960

During là xuyên suất một quá trình và nó chưa kết thúc. Còn over là qt đó đã kết thúc. Mình nghĩ vậy

1 năm trước

en7cFm

sao mình trả lời là we talk during in the dinner lại sai nhỉ ai giải đáp thắc mắc giúp t vs ạ

1 năm trước

Sofia634743

Đã dùng "during" rồi sao còn "in" nữa bạn. Chưa nói đến dùng during đúng hay over đúng thì câu của bann vốn dĩ đã ko đúng.

6 tháng trước

lacmatyeuthuong

sao lai la supper?

1 năm trước

HanealNguyen

During và over khác nhau thế nào

11 tháng trước

Tun875685

Mình thắc mắc là They say no không được They speak no và we speak over dinner nhưng không được We say over dinner ???? nó khác cái kiux gì vậy. Ai rành chỉ mình với

11 tháng trước

ChupeeChup

Anh ngữ đa dạng và phong phú

10 tháng trước

LNguynHuyn6

Hu hu mình sai rồi hức.

5 tháng trước

LNguynHuyn6
5 tháng trước

dinhquangt3

We speak during dinner

3 tháng trước

TrangngocV

Tại sai không phải là talk mà là speak

2 tuần trước

thanhliemhah

we speak during the dinner sao co dap an nhi

3 năm trước

SKTT1.ThaiPro

during the meal đc k?

3 năm trước

vancanh2192

Bữa ăn tối mà bạn. "meal" chỉ là bữa ăn thôi :D

3 năm trước

phuongcao280795

Mình nghĩ từ Talk dùng trong câu này thích hợp hơn Speak

3 năm trước

tuyensinh91

Mình cũng nghĩ vậy.

2 năm trước

Hang2412

thắc mắc cũng vậy thôi à

3 năm trước

Minh186120

câu này dịch như vậy là có đúng không mọ người , we talk during in dinner

3 năm trước

MeoMy_zenmax134

Dịch như vậy là sai. Bỏ ''in'' đi nha anh ^^

3 năm trước

minhitmar

Dùng whole thay over không được à

3 năm trước

Hanna434695

we chat during dinner. cung bi sai

3 năm trước

XUANLENGUY

Add giúp mình phân biệt giữa: While, during, Over với!!!

3 năm trước

thanhdevapp

we talk during dinner, mình sử dụng đán này và vẫn được chấp nhận

3 năm trước

linh631526

Over và during khác nhau chỗ nào,tại sao không dùng như nhau được

2 năm trước

hoangtumuc

we speak during dinner cũng được nha mọi người

2 năm trước

hanhzyxzjs

sao từ while không đúng nhỉ

2 năm trước

lmnhminh

While là trong khi, một sự việc xảy ra cùng lúc với sự việc khác

2 năm trước

phongk1

Sao không dùng We say over dinner

2 năm trước

levantinh1

sao cái này ko phải là : we speak during dinner nhỉ help help

2 năm trước

lotusnguyensen

we speak whole the dinner được khoong nhỉ

2 năm trước

Robert_Grace

we talk during have dinner ---đúng mờ máy báo sai

2 năm trước

Nhackhongloi16

Tự nhiên bạn cho thêm chữ "have" làm gì, vô nghĩa nên máy báo sai là đúng rồi !

1 năm trước

AbelardorNguyen

tại sao dùng whole ko được vậy :(

2 năm trước

1144289077

dùng từ chat không được sao?

2 năm trước

huyen15082004

We talked during dinner. dc ko nhi

2 năm trước

xdelux

"we say during dinner " o duoc ha ta

2 năm trước

MinhHuNguy

mình dịch là "we talk each other during the dinner", đáp án không được chấp nhận, mình k hiểu lắm, có ai giải thích dùm mình k?

2 năm trước

PhucNguyen95

Dùng từ "chat" không được sao??? nói chuyện phiếm mà :(

3 năm trước

Jkaissss

mình cũng dùng từ chat, và bị sai :(

1 năm trước

khanhan220402

tell không được sao

3 năm trước

mina1akiko2

hình như là tell ko đc thì phải

1 năm trước