Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Cậu tôi là người gốc Ý ."

Dịch:My uncle is of Italian origin.

3 năm trước

30 Nhận xét


duc33

"my uncle is the origin of italian" cũng chính xác mà không được chấp nhận

3 năm trước

Thai3T
Thai3T

đáp án nếu không có "of" thì có sai ngữ pháp gì không ad ?

3 năm trước

bigiaph

cấu trúc to be + of + noun là dùng để chỉ bản chất, tính chất hoặc là nhấn mạnh cho danh từ đứng sau nó

2 năm trước

HiThanhNgu

• To be of + noun = to have: có (dùng để chỉ tính chất hoặc tình cảm) Mary is of a gentle nature = Mary có một bản chất tử tế. • To be of + noun: Nhấn mạnh cho danh từ đứng đằng sau The newly-opened restaurant is of (ở ngay) the Leceister Square. • To be + to + verb: là dạng cấu tạo đặc biệt, sử dụng trong trường hợp: - Để truyền đạt các mệnh lệnh hoặc các chỉ dẫn từ ngôi thứ nhất qua ngôi thứ hai đến ngôi thứ ba. No one is to leave this building without the permission of the police. - Dùng với mệnh đề if khi mệnh đề chính diễn đạt một câu điều kiện: Một điều phải xảy ra trước nếu muốn một điều khác xảy ra. (Nếu muốn... thì phải..) If we are to get there by lunch time we had better hurry. Something must be done quickly if the endangered birds are to be saved. He knew he would have to work hard if he was to pass his exam - Được dùng để thông báo những yêu cầu xin chỉ dẫn: He asked the air traffic control where he was to land. - Được dùng khá phổ biến để truyền đạt một dự định, một sự sắp đặt, đặc biệt khi nó là chính thức. She is to get married next month. The expedition is to start in a week. We are to get a ten percent wage rise in June. - Cấu trúc này thông dụng trên báo chí, khi là tựa đề báo thì to be được bỏ đi. The Primer Minister (is) to make a statement tomorrow. • were + S + to + verb = if + S + were + to + verb = thế nếu (một giả thuyết) Were I to tell you that he passed his exams, would you believe me. • was/ were + to + verb: Để diễn đạt ý tưởng về một số mệnh đã định sẵn They said goodbye without knowing that they were never to meet again. Since 1840, American Presidents elected in years ending in zero were to be died (have been destined to die) in office. • to be about to + verb = near future (sắp sửa) They are about to leave. • Be + adj ... (mở đầu cho một ngữ) = tỏ ra... Be careless in a national park where there are bears around and the result are likely to be tragical indeed. • Be + subject + noun/ noun phrase/ adjective = cho dù là ... Societies have found various methods to support and train their artists, be it the Renaissance system of royal support of the sculptors and painters of the period or the Japanese tradition of passing artistic knowledge from father to son. (Ở các xã hội đều tìm thấy một số phương pháp hỗ trợ và đào tạo các nghệ sỹ, cho dù là hệ thống hỗ trợ các nhà điêu khắc và hoạ sỹ của các hoàng gia thời kỳ Phục hưng hay phương pháp truyền thụ hiểu biết nghệ thuật từ cha sang con theo truyền thống Nhật Bản) To have technique is to possess the physical expertise to perform whatever steps a given work may contain, be they simple or complex. (Có được kỹ thuật là sẽ có được sự điêu luyện để thực hiện bất kỳ thao tác nào mà một công việc đòi hỏi, cho dù là chúng đơn giản hay phức tạp)

1 năm trước

ThanhHaNgu648919

That is very kind of you

11 tháng trước

Bin816353

Cam on ban

3 tháng trước

lamyensam

Câu này mình cũng thắc mắc về ngữ pháp, ai biết chỉ dùm đi!!!

3 năm trước

UayEt
UayEt

Mình cũng muốn thắc mắc ngữ pháp, ai biết chỉ dùm với. Mình sẽ dịch là "My uncle is origin of Italian"

3 năm trước

Jenny8485
Jenny8485

Hic,mất tim, ko hiểu tại sao có of? Huhu

3 năm trước

The_Manh_Nguyen

Chữ of là sao?

3 năm trước

doanhanh92

có lỗi không vậy

3 năm trước

jetlinguyen

cũng chưa hiểu vì sao có "of"???

3 năm trước

nhatminhnguyen

có "of" là sao??? @@

3 năm trước

TakatoKatory

Cùng thắc mắc với những ng ở trên

3 năm trước

ChauLe3
ChauLe3

Tui cũg thắc mắc

3 năm trước

Ly-Truc

Tui cũng thắc mắc y chang các bạn

3 năm trước

DAOANH3

Sao lai co of minh cung ko hieu ngu phap

3 năm trước

ohtoodles
3 năm trước

langtu_1979

My uncle is the Italian origin

2 năm trước

LacNhat

ai giải thích ngữ pháp câu này giùm mình được ko ạ? Sao lại có of ở đây ạ?

2 năm trước

bongxu2000

giống cmt trên

2 năm trước

luanpv91

Cấu trúc hay :)

11 tháng trước

pxthuan

qái lạ

6 tháng trước

KieuNhan2

Ad bèo quá. Câu đơn giản về ngữ pháp z mà cũng k biết để trả lời anh em.

3 năm trước

UayEt
UayEt

K biết ai, k biết sao chứ thấy bạn có ý kiến vậy là bị trừ điểm (-1) luôn...nên thôi cố gắng tự tìm hiểu bạn ạ,,,ad còn bận xây dựng khóa tiếng Việt, tiếng danh...chứ chăm chút cho cái đang có, làm tốt một it còn hơn làm nhiều...thì...

3 năm trước

dangkien92

Ờ ad bận quá có thời gian để -1 mà không có đc thêm ít t/gian giải đáp trong khi thắc mắc nhiều như thế kia :))

2 năm trước

ohtoodles

Thế trả lời xem nào KieuNhan2 .Why?

3 năm trước

UayEt
UayEt

Xin lỗi trước vì 2 lý do: (1) bạn hỏi KieuNhan2 mà mình nhảy vào + (2) mình k thực sự hiểu rõ. Chỉ biết là mình có mang thắc mắc này đi hỏi bạn của mình thì thấy tra từ điển và trả lời: ...of...origin là một cụm, k thể bỏ of đi, nếu bỏ of đi là sai. Đôi khi, học tiếng Anh ta phải chấp nhận câu trả lời như thế, coi như 1 qui tắc, qui ước, nhớ để k sai vậy/ Thân,

3 năm trước

phamanhdungbk

Thank you, it is a structure "...of... origin..".

2 năm trước

JamesLee486000

Nice :)

2 năm trước