1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "I looked after my brother."

"I looked after my brother."

Dịch:Tôi đã chăm sóc em trai của tôi.

February 25, 2015

19 Nhận xét


MnhTmL

Phần này toàn kiểu nghĩa bóng, dịch sát nghĩa quá toàn sai, hic


hami1804

Đúng rồi bạn, câu này không dịch theo từng chữ, do động từ của câu đi thành một cụm "look after" (= trông nom, chăm sóc). "Look after" là một ví dụ của loại động từ mà trong tiếng Anh gọi là phrasal verb. Cấu trúc của một phrasal verb là: Phrasal verb = động từ + giới từ (hoặc trạng từ). Và phrasal verb, đúng như bạn quan sát, thường mang nghĩa bóng :)


kiraminami

nhưng cho người tự học thì hơi cao siêu quá


thaokhe

khong có gi cao sieu ban ah,bi sai như vậy mới dễ nhớ đấy ^^!


DuaVua100

Cứ cho vào. Sai nhiều nhớ nhiều. Sợ gì cao siêu


LittleKnight1993

@@. học hết căn bản thì phải học cao siêu chứ bạn, có phải mình nhảy lên cao siêu luôn đâu


DanhLe1

Thank you,......


duxnghia

Càng phức tạo càng hay. Dễ dàng qua cửa e rằng học giống cỡi ngựa xem hoa. Khi đem ra đối ứng chỉ sợ bị nhục thôi. Hy vọng chương trình này khó hơn tí nữa. Học hết cây mà vốn đối ứng chỉ 40 phần trăm. Thật tiếc cho một chương trình hay.


sang1209

Anh học hết sạch rồi sao


nguynquang268955

Câu này có thể viết tôi đã chăm sóc anh trai của tôi được không các bạn? Vì từ brother có thể là anh mà cũng có thể là em mà.


-Minamoto-

Tôi đã chăm sóc onii-chan của tôi :v


thanhhau123144

" tôi đã trông em trai" mà sao sai nhỉ? Đáp án lại là " tôi đã trông em tôi"?


tmlm4N

tôi đã trông nom em trai mình ( cũng được chấp nhận)


-Minamoto-

câu này dịch như bạn ấy vẫn đúng mà


nightstorm8x

"Tôi đã chăm sóc em trai tôi" mà check sai?


angel24679

Còn có từ của nữa bạn à

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.