"Đã có hai phụ nữ ở trong ban."

Dịch:There were two women on the board.

3 năm trước

10 Nhận xét


lovallothers
lovallothers

tôi đã dịch là " there were two women on the board" và bị báo sai . Nhưng tôi thấy trong the Oxford Advanced Learner's Dictionary trong mục từ "board " có câu :

She has a seat on the board of directors./ cô ấy có một ghế trong ban giám đốc.

ta thấy ở đây từ "board" có article "the " đứng trước . Đề nghị các admin giải thích tại sao đáp án của các quý vị từ "board" lại không có article "the"

3 năm trước

hami1804
hami1804

Mình đồng ý với bạn. Mình đã cập nhật đáp án, thêm mạo từ "the" vào :)

Mình cũng muốn nói thêm là đáp án "on board" (không có "the") với nghĩa "là thành viên hội đồng / ủy ban" cũng đúng. Bạn có thể xem thêm tại từ điển Longman (mục 6b).

3 năm trước

azooo333555

mình dịch là "there were two women in the department" vì sao lại sai hả bạn?

1 năm trước

phuong806414

Đã nêu rõ " board of directors" thì có "the" là đúng rồi. Còn đề bài thì chỉ nói chung chung là " board" nên không cần "the" ở trước, nhưng nếu thích thì ta vẫn dùng " the board" nếu " board" đã được xác định hoặc đã đề cập trước đó. Tóm lại là tùy theo ngữ cảnh, ý định của người nói mà sẽ có "the" hay không.

1 năm trước

BoongTit

với nghĩa ở trong ban (ủy ban, hội đồng) thì đáp án chỉ là "the board" thôi nhé. Còn không có the thì câu dịch phải là lên tàu/thuyền/máy bay hoặc "tham gia cùng" chứ không hề có nghĩa ban bệ đâu nhé

3 năm trước

redhotsg

THE board should be the correct one, not ON board.

3 năm trước

couragethec

chỉ có những kẻ ngốc mới không biết ban là gì

3 năm trước

NGUYENHAHUY

There were two women on the board, there were two women on the board, there were two women on the board, there were two women on the board

1 năm trước

Dokien512

Sao không phải là in the board, bạn nào giải thích giùm với

1 năm trước

E-di-son

Why we use: "on the board" but not use: in the board or inside the board . Please help me!! =))

5 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.