"Những tờ báo là gần đây."

Dịch:The newspapers are recent.

3 năm trước

20 Nhận xét


AdakiAki

tớ làm đúng rồi mà không được chấp nhận

1 năm trước

thaidaty09atn

The newspapers are near sao lai ko dung nhi

3 năm trước

Thuy56
Thuy56

Vì near của bạn là gần về nghĩa khoảng cách địa lý (ví dụ my house near the park) còn trong câu này recent mang nghĩa gần về thời gian (kiểu như là những tờ báo đó mới phát hành sáng nay)

1 năm trước

Thuy56
Thuy56

Vì near là gần đây nhưng theo nghĩa khoảng cách địa lí (vd: my house is near the park) còn recent ở đây là gần đây về mặt thời gian (kiểu như là những tờ báo mới phát hành hôm qua).

1 năm trước

MnhTmL

Tại sap recently lại không được chấp nhận?

2 năm trước

nguynthlc8

Vì đó là tính từ còn ko có ly là mạo từ

11 tháng trước

KhamPhaTV

"Recent newspapers" sao sai nhỉ ?

2 năm trước

BiQuangAnh2

không được bạn à vì nó phải là một câu hoàn chỉnh, còn trường hợp cụm danh từ phải có cấu trúc Từ hạn định - (Bổ ngữ) - Danh từ chính - (Bổ ngữ)

1 tháng trước

bboyhunter

"the recent newspapers" câu này đúng ko?

2 năm trước

phuong806414

Đề bài cho một cạu hoàn chỉnh, nhưng đáp án của bạn không phải là một câu hoàn chỉnh, nó chỉ là một cụm danh từ mà thôi, vì vậy chắc chắn là sai nhé!

4 tháng trước

lesonghanh212

tại sao cần mạo từ the ở đây nhỉ?

2 năm trước

vunguyenan1997

Là để nhấn mạnh rằng trong câu này, người nói đó biết rõ những tờ báo đó, chứ không phải chung chung mà chưa châc chắn. Bỏi vì mạo từ "the" là để nhấn mạnh rằng đồ vật, sự vật hay người đó là rõ ràng, còn không có thì là chung chung.

1 năm trước

BiQuangAnh2

Số nhiều thì cần gì the

3 tháng trước

nghitm123

Câu này là the newspapers are recent

2 năm trước

PhuongRamie

sao lại "are" ko phải "is" ah

1 năm trước

bboyhunter

Vì nó là số nhiều đó bạn. "The newspapers". Ngôi thứ 3 số nhiều dùng "are" Nếu mà "The Newspaper" không có "s" là dùng "is" nhé ;)

1 năm trước

PhuongRamie

uh nhỉ mình ko để ý.tks b :)

1 năm trước

nguynthlc8

Vì những là số nhiều thì đi với are còn số it mới là is

11 tháng trước

Hang2905

cho mình hỏi khi nào dùng are khi nào dùng is cho các trường hợp danh từ chỉ đồ vật vậy ạ?

1 năm trước

Thanhlong060485

Recent nghĩa là " gần đây".

3 tháng trước
Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.