Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Trời mưa rất to."

Dịch:It rains cats and dogs.

3 năm trước

56 Nhận xét


cooldcss

Cái câu "It rains cats and dogs" có nghĩa là trời mưa tầm tã, mưa thối đất thối cát cơ. "Rất to" trong câu này thì khó dịch sang "cats and dogs" quá!

3 năm trước

nink5000

mình cũng nghĩ nếu dịch như vậy sé ra mưa ra những con mèo và những con chó

3 năm trước

danhlang1

Cau nay hay nhi, cac ban con cau nao khac nua khong a. Minh hoi phan van neu muon ta cau nay voi may anh tay thi khong biet co ong khong:))

3 năm trước

nguyen563531

Lỗi rồi!=))

3 năm trước

Hero_Rom

ai giải thích giúp tại sao lại có chó với mèo trong này nhỉ. liên quan ntn vậy

3 năm trước

quynha3_huytuong

câu này dịch ra là mưa như trút nước

2 năm trước

nink5000

sai ấy mà

3 năm trước

Hero_Rom

hi. sai ntn vay ban

3 năm trước

Annebh02

Mình ghi là it rains heavily mà sai tề -_- ai biết sử dụng thành ngữ ở đây đâu

3 năm trước

NgcDin3

Sao lại dịch như vậy?????

2 năm trước

quynha3_huytuong

Mình ghi là heavy rain nhưng lại sai

2 năm trước

ngocuyen14

qua dien

2 năm trước

ngocuyen14

qua dien

2 năm trước

NMHoai

không hiểu dc

3 năm trước

quoc_vip_789

sao mình viết "very big rains" lại ko đc

3 năm trước

thaochauuuu

thứ nhất là nó không có chủ ngữ thứ hai là thường từ "big" chỉ dùng để chỉ vật Nói tóm lại ngữ pháp của bạn chưa đúng

3 năm trước

Mrphantu

Cái này chắc là thành ngữ nên học thuộc lòng thôi

3 năm trước

ThinhHuynh2

Cats and dogs là thế nào nhỉ, ai biết chỉ giùm.thanks!

3 năm trước

cooldcs

Nó là thành ngữ đó bạn. Kiểu như mưa thối đất thối cát ấy. Duolingo dịch sang thành mưa rất to thì ko thể hiện được nghĩa của câu gốc.

3 năm trước

nink5000

thế thì ai biết được thành ngữ nào

3 năm trước

thanhduong87.

It rains verry much không được à mọi người. Trời mưa rất nhiều có gì sai vậy?

3 năm trước

quynhgiang_1802

cái này là thành ngữ. nhưng mà rất to thì không thể hiện đúng ý của thành ngữ cho lắm.

3 năm trước

Will.Tran

it rains cats and dogs là sao, chưa từng nghe @@

3 năm trước

thanhtoanl

Hại não

3 năm trước

vanduc1102

tại sao lại có thành ngữ lẫn lộn thế này . chán quá.

3 năm trước

phuong.ruytre123

thành ngữ mà phải nhớ thôi

3 năm trước

loantt8

It is heavy raining. cũng có nghĩa tương đương là trời mưa rất to . lẽ ra nên bổ sung thêm vài đáp án nữa mới đúng

3 năm trước

ky84Lb

I don't understand this sentent.i write it is heavy rain

3 năm trước

TUHUYDUONG

đáp án không thể tin đc

3 năm trước

chipcodon93

Giật mình.chơi ngay thành ngữ vào.

3 năm trước

vinhct
vinhct

Cứ tưởng Duo lỗi, ai nhè là thành ngữ, đúng vãi

3 năm trước

thaochauuuu

bạn cho mình hỏi It rains very hard sai à

3 năm trước

loantt8

Ừ, sai rồi bạn ạ, hard là tính từ, chỉ bổ nghĩa cho danh từ hoặc đứng sau to be, không đứng sau động từ thường "rain". Hơn nữa, từ hard có nghĩa là khó khăn, chăm chỉ... tùy ngữ cảnh chứ không có nghĩa là nặng, nhiều. mình nghĩ heavily ở đây là hợp lý = It rains heavily.

3 năm trước

thaochauuuu

Nhưng thỉnh thoảng mình thấy trong một số bài viết vẫn sử dụng như vậy

3 năm trước

hoango6a

không đúng rồi hard trong câu của bạn là trạng từ

2 năm trước

tuanhtu

đúng là mắc quai

3 năm trước

caovinh2

I use "it heavy rain"

3 năm trước

LmHThyTin

It rains strongly ko đc à mấy bạn?

3 năm trước

BiAnhTh

@@ sai....hic

3 năm trước

conghung-2004

bài dịch hay thế

3 năm trước

TrnVit2

Chịu trận câu này -_-

3 năm trước

TrangPhm677732

mình cũng nghĩ vậy nà

3 năm trước

TrnNgcTun

Viết " it too rain " có đc k nhỉ

3 năm trước

xuan_nam0123

làm mất hết 1 trái tim oan ...cố tình mà

3 năm trước

StupidShjT

it's heavy rain có đúng k nhỉ

3 năm trước

hodoilotmeo98

@@ cats and dogs

3 năm trước

uyenpt3

what the f....

2 năm trước

phanngocngan

It rained very loud z mà sai

2 năm trước

maihuongbk

dịch kiểu gì vậy? =(((

2 năm trước

tranthanhhien1

Học thuộc lòng thôi, cảm ơn duolingo

2 năm trước

huutai7

Mưa như trút nước.

2 năm trước

imzoeling

Đúng câu cuối.... oitroioi... tại sao lại thành ngữ vậy chứ --.--"

2 năm trước

ASam755363

Nghe hơi lạ nhỉ

2 năm trước

kuka.phaothu

Thật không thể tin nổi..không thể tin nỗi

2 năm trước

prettyxuka2013

lần đầu biết thành ngữ này luôn ah. hix

2 năm trước

blablabla741426

Sao lại có cả cats and dogs????

2 năm trước