Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Trời mưa rất to."

Dịch:It rains cats and dogs.

1
3 năm trước

56 Nhận xét


cooldcss

Cái câu "It rains cats and dogs" có nghĩa là trời mưa tầm tã, mưa thối đất thối cát cơ. "Rất to" trong câu này thì khó dịch sang "cats and dogs" quá!

5
Trả lời3 năm trước

nink5000

mình cũng nghĩ nếu dịch như vậy sé ra mưa ra những con mèo và những con chó

1
Trả lời3 năm trước

danhlang1

Cau nay hay nhi, cac ban con cau nao khac nua khong a. Minh hoi phan van neu muon ta cau nay voi may anh tay thi khong biet co ong khong:))

0
Trả lời3 năm trước

nguyen563531

Lỗi rồi!=))

0
Trả lời3 năm trước

Hero_Rom

ai giải thích giúp tại sao lại có chó với mèo trong này nhỉ. liên quan ntn vậy

4
Trả lời3 năm trước

quynha3_huytuong

câu này dịch ra là mưa như trút nước

1
Trả lời2 năm trước

nink5000

sai ấy mà

0
Trả lời3 năm trước

Hero_Rom

hi. sai ntn vay ban

0
Trả lời3 năm trước

Annebh02

Mình ghi là it rains heavily mà sai tề -_- ai biết sử dụng thành ngữ ở đây đâu

3
Trả lời3 năm trước

NgcDin3

Sao lại dịch như vậy?????

1
Trả lời2 năm trước

quynha3_huytuong

Mình ghi là heavy rain nhưng lại sai

1
Trả lời2 năm trước

ngocuyen14

qua dien

1
Trả lời1 năm trước

ngocuyen14

qua dien

1
Trả lời1 năm trước

NMHoai

không hiểu dc

0
Trả lời3 năm trước

quoc_vip_789

sao mình viết "very big rains" lại ko đc

0
Trả lời3 năm trước

thaochauuuu

thứ nhất là nó không có chủ ngữ thứ hai là thường từ "big" chỉ dùng để chỉ vật Nói tóm lại ngữ pháp của bạn chưa đúng

1
Trả lời3 năm trước

Mrphantu

Cái này chắc là thành ngữ nên học thuộc lòng thôi

0
Trả lời3 năm trước

ThinhHuynh2

Cats and dogs là thế nào nhỉ, ai biết chỉ giùm.thanks!

0
Trả lời3 năm trước

cooldcs
cooldcs

Nó là thành ngữ đó bạn. Kiểu như mưa thối đất thối cát ấy. Duolingo dịch sang thành mưa rất to thì ko thể hiện được nghĩa của câu gốc.

0
Trả lời3 năm trước

nink5000

thế thì ai biết được thành ngữ nào

0
Trả lời3 năm trước

thanhduong87.

It rains verry much không được à mọi người. Trời mưa rất nhiều có gì sai vậy?

0
Trả lời3 năm trước

quynhgiang_1802

cái này là thành ngữ. nhưng mà rất to thì không thể hiện đúng ý của thành ngữ cho lắm.

0
Trả lời3 năm trước

Will.Tran

it rains cats and dogs là sao, chưa từng nghe @@

0
Trả lời3 năm trước

thanhtoanl

Hại não

0
Trả lời3 năm trước

vanduc1102

tại sao lại có thành ngữ lẫn lộn thế này . chán quá.

0
Trả lời3 năm trước

phuong.ruytre123

thành ngữ mà phải nhớ thôi

0
Trả lời3 năm trước

loantt8

It is heavy raining. cũng có nghĩa tương đương là trời mưa rất to . lẽ ra nên bổ sung thêm vài đáp án nữa mới đúng

0
Trả lời3 năm trước

ky84Lb

I don't understand this sentent.i write it is heavy rain

0
Trả lời3 năm trước

TUHUYDUONG

đáp án không thể tin đc

0
Trả lời3 năm trước