Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"Though she loves him."

Dịch:Mặc dù cô ấy yêu anh ấy.

0
3 năm trước

20 Nhận xét


thichtuot
thichtuot

"Dù cô ấy yêu anh ấy" -->Wrong???

Chúng ta hãy xét một vài ví dụ do chính Duolingo đưa ra:

1/ Even though he is poor, he is happy / "Mặc dù" (Dù) anh ấy nghèo, anh cảm thấy hạnh phúc

2/ Though she loves him / "Mặc dù" (Dù) cô ấy yêu anh ấy

3/ I eat rice even though I do not like it / Tôi ăn cơm "mặc dù" (Dù) tôi không thích nó.

4/ We live together even though we are not a family / Chúng tôi sống cùng nhau "mặc dù" (Dù) chúng tôi không phải là một gia đình.

-->Trong Tiếng Việt, 2 từ "Mặc dù" hoặc "Dù" khi đóng vai trò là "liên từ" thì đều mang nghĩa như nhau. Vì vậy, các đáp án sử dụng từ "Dù" thay cho "Mặc dù" nên được chấp nhận. Hi vọng các Mod sẽ chỉnh sửa lỗi này.

18
Trả lời41 năm trước

KimVy2

Mặc dù cô ấy yêu anh ta=> I think this should be accepted.It is not wrong.

4
Trả lời3 năm trước

KuroKashan

though= dù although= mặc dù

1
Trả lời11 tháng trước

MTBisu

But He doesn't love woman. He is BD

1
Trả lời1 năm trước

phuong806414

Câu cụt ngủn!! Kiểu câu như vậy thì nên có 2 vế câu để rõ nghĩa hơn.

1
Trả lời1 năm trước

mast0904

dù cô ấy yêu anh ấy wrong, vãi @@

0
Trả lời2 năm trước

DucanhPho

Trong tiếng Việt, chị ấy hay cô ấy có khác gì nhau, dịch tùy theo ngữ cảnh thôi. Vậy nếu có ai dịch She là Chị ấy, thì tôi cho là chấp nhận được.

0
Trả lời1 năm trước

PhongQuocDinh

Mac du chi ta yeu anh ay, hihi.. wrong

0
Trả lời1 năm trước

TrcTin1

tiếng việt rộng nghĩa quá cho nên cũng đúng với trường hợp này mà lại sai với trường hợp khác , cho dù ,mặc dù , dù đều có cùng nghĩa

0
Trả lời1 năm trước

Loannguyn12

Though she loves him, she has still killed him

0
Trả lời1 năm trước

nhacck4

Tuy nhiên không đc hả ta

0
Trả lời1 năm trước

Dothanh45

" Mặc dầu " khác " mặc dù " ? Chương trình này vui thiệt !

0
Trả lời1 năm trước

KuroKashan

không ai dịch từ dầu (tiếng nói lái của người Việt Nam) cho bạn đâu !!!

0
Trả lời11 tháng trước

NGUYENHAHUY

Though she loves him, though she loves him, though she loves him, though she loves him, though she loves him, though she loves him

0
Trả lời1 năm trước

Floral_nguyen

Cho dù cô ấy yêu anh ấy

0
Trả lời1 năm trước

phuseafood

cho dù cô ấy yêu anh ta (mà sai mới đau)

0
Trả lời9 tháng trước

qunh192088

đề nghị app sửa lại dù cũng được chứ không nhất thiết phải là mặc dù

0
Trả lời9 tháng trước

vugiabao3

"Mặc dù anh ấy yêu cô ấy" không được sao

0
Trả lời7 tháng trước

lehaminhhieu

hihi , iu iu iu

0
Trả lời6 tháng trước