1. Diễn đàn
  2. >
  3. Chủ đề English
  4. >
  5. "There is a pen on the desk."

"There is a pen on the desk."

Dịch:Có một cây bút trên bàn.

June 21, 2015

6 Nhận xét


nampv6

cái bút với cây bút có khác gì nhau đâu nhỉ


tuchauanh

1 với một có khác nhau ko ??? Z mà cũng sai


Hoangminhduc92

"One" là ( 1) , "a/an" cũng là (một ) nhưng tiếng Anh nó phân định hai cái này nghĩa khác nhau:(1) số và (một) chữ, và khi thấy "a/an" là hiểu ý người nói rằng chỉ có ( một) cái gì đó người ta nói vd: a car : một cái xe, a pen: một cây bút!


hanoitrang

Có vì 1là chữ số còn một là chữ cái


Phan_Anh

Lỗi ngữ pháp :) Mình hay thấy nhiều người gặp lỗi này rồi. "Có một cây bút trên bàn" là một câu hoàn toàn sai ngữ pháp trong tiếng việt. Nếu bạn không tin mình sẽ phân tích. "Có một cây bút trên bàn" không hề có chủ ngữ. Ai có ? Nếu sửa lại một câu đúng ngữ pháp, có chủ ngữ vị ngữ đàng hoàng, thì nó phải là : Cây bút đang ở trên bàn. Câu mình sửa có chủ ngữ là "cây bút" còn vị ngữ của nó là "đang ở trên bàn". Lỗi này rất nhiều bạn học tiếng anh mắc phải và mình biết rất rõ về lỗi này. Bạn vui lòng sửa lại cho mình nha ^_^ Khi dịch một câu phải chú ý và hiểu nghĩa của nó. Nếu bạn dịch từng chữ một thì sẽ hay bị sai


Tun221493

"có một cái bút bi trên bàn" sao bị sai ad ơi

Học Tiếng Anh chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Miễn phí.