Duolingo là chương trình học ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới. Điều thú vị nhất là Duolingo 100% miễn phí!

"The quality of the wine is good."

Dịch:Chất lượng của rượu tốt.

3 năm trước

7 Nhận xét


bachphan03

Wine chỉ rượu nó chung mà đâu chỉ có rượu vang

3 năm trước

MyMy256546

Nói chuyện với người bản xứ mà nhắc wine thường ngta nghĩ đến rượu vang

2 năm trước

Asher197353

2 lần sai: chất lượng rượu vang rất tốt. Báo lỗi thiếu "là" Chất lượng rượu vang là rất tốt. - báo lỗi thừa "vang".

6 tháng trước

Asher197353

Viết lại đáp án đúng của gợi ý vẫn sai luôn á!? Hờn duo luôn...

6 tháng trước

xaeeQRRb

Chất Lượng khác với Phẩm Chất. Chất lượng chỉ một lượng nhiều hay ít của một món hàng hóa nào đó; còn phẩm chất chỉ món hàng đó ngon, hay dở. Hai từ này thường bị dùng sai nghĩa vì thiếu sự phân biệt rạch ròi. Người ta thấy từ CHẤT LƯỢNG được dùng đại trà ở VN để nói về chất hoặc lượng. Đề nghị xem xét lại cho hợp với tính chính xác của ngôn từ. Chúng ta cần tránh việc dùng sai từ, và chấp nhận cái sai đó là đúng. Những ai rành tiếng Việt đều biết rõ sự phân biệt này. Trong câu tiếng Viêt của bài này, thì GOOD phải dịch là PHẨM CHẤT chứ không là CHẤT LƯỢNG được.

6 tháng trước

xaeeQRRb

Trong từ điển Tiếng Việt của NXB Văn Hóa Thông Tin năm 2005, CHẤT LƯỢNG được định nghĩa là: "Môt số lượng của một chất gì". Vì thế, dich là Chất Lượng trong câu trên không đúng. Nói Phẩm Chất thì được, nhưng Chất Lượng thì sai.

5 tháng trước

xaeeQRRb

"cao" khác nghĩa với tốt/ngon.

3 tháng trước